Tổng thống Duterte nêu tên ứng viên kế vị: có con gái, tay đấm lừng danh Pacquiao

Khánh An
Khánh An
04/06/2021 10:15 GMT+7

Trong danh sách vừa công bố có con gái Tổng thống Duterte là bà Sara Duterte-Carpio và võ sĩ quyền anh Emmanuel "Manny" Pacquiao, theo AFP ngày 3.6.

Theo phát ngôn viên Harry Roque, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa đưa ra danh sách những ứng viên có khả năng kế vị ông, trong đó có con gái ông là bà Sara Duterte-Carpio, võ sĩ quyền anh nổi tiếng Emmanuel "Manny" Pacquiao và con trai cố Tổng thống Ferdinand Marcos.
Theo Hiến pháp Philippines, Tổng thống Duterte sẽ không được tái tranh cử nên sẽ chấm dứt nhiệm kỳ 6 năm vào tháng 6.2022. Đảng PDP-Laban của ông đang khuyến khích ông tranh cử phó tổng thống.
Ông Roque cho biết trong khi xem xét “nhiều lựa chọn”, Tổng thống Duterte đang cân nhắc ủng hộ con gái Sara Duterte-Carpio hiện là thị trưởng thành phố Davao. Bên cạnh đó là ngôi sao quyền anh Pacquiao và cựu nghị sĩ Ferdinand "Bongbong" Marcos, con trai cố Tổng thống Marcos.

[VIDEO] Tổng thống Duterte bị gián bò lên người khi đang phát biểu

Ông Duterte còn cân nhắc thị trưởng Manila Francisco Domagoso và nghị sĩ Christopher "Bong" Go. Phát ngôn viên Roque không tiết lộ lý do chọn lựa của ông Duterte, nhưng một số người trong số này xếp hạng cao trong các cuộc khảo sát về ứng viên tổng thống được yêu thích cho kỳ bầu cử vào năm tới.
Tuy nhiên, đến nay 5 người trên đều chưa xác nhận họ có ý định tranh cử tổng thống. Giới phân tích cho rằng Tổng thống Duterte muốn chọn người thân tín kế nhiệm nhằm bảo vệ ông trước cách thách thức pháp lý một khi ông không còn được miễn trừ khi mãn nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.