Tổng thống Duterte tin Trung Quốc sẽ không xây dựng ở Scarborough

23/03/2017 12:22 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 23.3 cho biết ông tin Trung Quốc sẽ không xây dựng trên bãi cạn tranh chấp Scarborough ở Biển Đông, vì Trung Quốc đã cam kết và không muốn phá hoại tình hữu nghị giữa hai nước.

“Tôi được thông báo rằng Trung Quốc sẽ không làm điều gì ở Scarborough vì tôn trọng tình bằng hữu với chúng ta. Chính phủ Trung Quốc sẽ không xây dựng bất kỳ thứ gì ở bãi cạn vì không muốn phá hoại tình hữu nghị giữa hai nước", Channel News Asia dẫn lời ông Duterte nói trong buổi họp báo ngày 23.3.
Tổng thống Duterte lưu ý Trung Quốc “đã có lời nói danh dự”, nhưng không nêu rõ thời điểm mà phía Trung Quốc đảm bảo với ông sẽ không xây dựng ở bãi cạn Scarborough.
Hôm 22.3, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh bác bỏ thông tin cho rằng Trung Quốc sẽ xây một trạm giám sát môi trường ở Scarborough.

tin liên quan

Trung Quốc bác bỏ việc xây cơ sở trên bãi cạn Scarborough

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 22.3 bác bỏ nghi ngờ cho rằng nước này đang xây đài radar trá hình tại bãi cạn Scarborough ở Biển Đông, sau khi một quan chức địa phương đã “buột miệng” thừa nhận vào tuần trước.

Trước đó, Tổng thống Duterte hôm 19.3 tuyên bố ông không thể ngăn cản Trung Quốc xây dựng ở Scarborough, bãi cạn bị Trung Quốc chiếm từ tay Philippines vào năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.