Tổng thống Hàn Quốc có thể bị thẩm vấn trong tuần này

17/11/2016 08:01 GMT+7

Yonhap ngày 16.11 dẫn lời giới công tố Hàn Quốc nhấn mạnh rằng họ cần phải thẩm vấn Tổng thống Park Geun-hye ngay trong tuần này về vai trò của bà trong vụ bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil.

Trước đó, luật sư Yoo Yeong-ha, đại diện pháp lý của bà Park, đề nghị hoãn thẩm vấn vì ông cần thời gian để xem xét hồ sơ vụ việc và chuẩn bị các bước cần thiết. “Lập trường của chúng tôi là đáng lẽ phải thẩm vấn tổng thống vào hôm nay (ngày 16.11)”, một công tố viên cao cấp thuộc nhóm điều tra nói với Yonhap.
Theo ông này, ngày thẩm vấn chỉ có thể lùi đến 18.11, trước khi các nhà điều tra chính thức khởi tố bà Choi về các cáo buộc biển thủ, gian lận và lạm quyền. Tuy nhiên, giới công tố vẫn chưa thể xác định hình thức thẩm vấn bà Park vì đơn vị điều tra thuộc Phòng Công tố quận trung tâm Seoul không đủ tư cách pháp lý để điều tra tổng thống.
Cùng ngày, phe đối lập Hàn Quốc chỉ trích dữ dội Tổng thống Park vì cho rằng bà cố tình trì hoãn điều tra. Đại diện nhiều đảng phái đề nghị nhà lãnh đạo phải nhanh chóng trả lời những câu hỏi về vụ bê bối. Trước đó, theo tờ The Korea Herald, đại diện 3 đảng đối lập lớn nhất Hàn Quốc tuyên bố thống nhất mở chiến dịch đòi bà Park từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.