Tổng thống Hàn Quốc gặp em gái lãnh đạo Triều Tiên

10/02/2018 12:01 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa có cuộc hội đàm với một nhóm quan chức cấp cao CHDCND Triều Tiên, trong đó có em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nhóm quan chức Triều Tiên gặp Tổng thống Moon nằm trong phái đoàn 22 thành viên do Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam dẫn đầu đến miền Nam từ hôm 9.2 để dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông PyeongChang.
Cuộc gặp hiếm thấy này diễn ra ngay sau 11 giờ ngày 10.2 (giờ Hàn Quốc) tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc ở Seoul, theo Yonhap.
Tổng thống Moon Jae-in hội đàm với đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 10.2 Reuters
“Các vị chắc là đã có thời gian khó khăn do thời tiết lạnh”, Ông Moon nói khi đón chào nhóm quan chức Triều Tiên đến dự cuộc gặp tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc.
“Mọi thứ vẫn ổn vì có ngài tổng thống quan tâm”, bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đáp lại, theo thông cáo từ Phủ Tổng thống Hàn Quốc. Hiện chưa có thông tin chi tiết về nội dung được bàn trong cuộc gặp.
Chuyến thăm Hàn Quốc lần này của bà Kim đặc biệt gây bất ngờ vì bà là thành viên duy nhất của gia đình lãnh đạo Triều Tiên đến miền Nam kể từ kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Về mặt kỹ thuật, hai miền Triều Tiên vẫn còn trong tình trạng chiến tranh vì khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc, hai bên vẫn chưa ký hiệp ước hòa bình.
Theo lịch trình, phái đoàn quan chức Triều Tiên sẽ về nước vào ngày mai 11.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.