Tổng thống Hàn Quốc sẽ cùng lãnh đạo Samsung, LG, SK, Hyundai đến Triều Tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
17/09/2018 11:05 GMT+7

Khi thăm CHDCND Triểu Tiên từ ngày mai, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ được tháp tùng bởi phái đoàn doanh nhân gồm 17 người, trong đó có lãnh đạo của tất cả tập đoàn lớn của nước này.

Theo kế hoạch, ông Moon thăm Bình Nhưỡng từ ngày 18-20.9, trở thành tổng thống Hàn Quốc đầu tiên đặt chân đến thủ đô Triều Tiên trong hơn 17 năm qua.
Hôm 16.9, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc công bố danh sách phái đoàn doanh nhân tháp tùng cùng ông Moon trong chuyến thăm Bình Nhưỡng. Theo đó có Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong, Chủ tịch tập đoàn SK Chey Tae-won, chủ tịch LG Koo Kwang-mo và Phó chủ tịch Huyndai Mortor Kim Yong-hwan.
Theo tờ Chosun Ilbo, phía Triều Tiên dường như đã đề nghị Tổng thống Moon dẫn phái đoàn doanh nhân như trên theo cùng, dù triển vọng đạt bất kỳ thỏa thuận kinh doanh trong chuyến thăm sắp tới là rất thấp do các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Triều Tiên vẫn còn hiệu lực.
Chánh Văn phòng tổng thống Hàn Quốc Im Jong-seok cho hay có tổng cộng 200 quan chức, chính trị gia và đại diện doanh nghiệp, phóng viên và thành phần khác sẽ tháp tùng Tổng thống Moon trong chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này.
Một đội tiền trạm gồm có 90 quan chức, nhân viên an ninh, kỹ sư phát sóng và phóng viên đã có mặt ở Bình Nhưỡng. Hôm 14.9, hai bên nhất trí phát sóng trực tiếp cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Moon và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên lần thứ 3 sau cuộc gặp đầu tiên diễn ra ở Khu phi quân sự liên Triều hôm 27.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.