Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân vụ quan chức bị Triều Tiên bắn chết

28/09/2020 15:57 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 28.9 xin lỗi người dân Hàn Quốc về vụ quan chức bị bắn chết tại giới tuyến trên biển với CHDCND Triều Tiên.

Trong bài phát biểu đầu tiên từ sau vụ quan chức Hàn Quốc bị bắn chết ở giới tuyến với Triều Tiên, Tổng thống Moon Jae-in xin lỗi người dân vì cú sốc và sự phẫn nộ về vụ việc.
Yonhap dẫn lời Tổng thống Moon nhấn mạnh chính quyền nên bảo vệ sự an toàn và an ninh của người dân trong mọi hoàn cảnh.
Trước đó, đảng đối lập chính PPP tại Hàn Quốc chỉ trích quân đội thiếu năng lực và cáo buộc chính quyền Tổng thống Moon chỉ biết “van xin” miền Bắc đối thoại bất chấp một quan chức bị bắn chết.
Trong bài phát biểu, Tổng thống Moon chia buồn cùng gia đình nạn nhân và nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt về lời xin lỗi "hiếm thấy" của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Quan chức bị bắn chết, Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên trừng phạt thủ phạm

Theo Tổng thống Moon, bức thư xin lỗi của lãnh đạo Kim xác nhận niềm tin của ông rằng mối quan hệ liên Triều sẽ không tiến tới đổ vỡ.
Tổng thống Moon nhấn mạnh cần làm rõ nguyên nhân vụ việc và tìm cách ngăn chặn những trường hợp tương tự tái diễn. Nhà lãnh đạo kêu gọi khôi phục đối thoại và hợp tác liên Triều, vốn bị cắt đứt từ hồi tháng 6 vì việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng.
Triều Tiên thừa nhận binh lính nước này đã bắn quan chức Hàn Quốc, bị cáo buộc là xâm phạm vùng biển nước này. Lãnh đạo Kim nói đó là hành động không mong muốn và Bình Nhưỡng phủ nhận đã đốt xác nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.