Tổng thống Maduro điều quân sát Colombia

17/02/2019 07:30 GMT+7

Hôm qua, Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela yêu cầu quân đội khẩn trương triển khai lực lượng thường trực đến biên giới với Colombia.

“Củng cố biên giới với Colombia là điều cần thiết để bảo đảm an toàn và hòa bình. Chúng ta phải nhanh chóng triển khai lực lượng để bảo vệ lãnh thổ, ngăn chặn mọi hành động khiêu khích", Đài RT dẫn lời ông Maduro tuyên bố.  
"Tổng thống Colombia Ivan Duque đang có những kế hoạch chống lại Venezuela được chính phủ Mỹ hậu thuẫn”, nhà lãnh đạo nói thêm.
Đến nay, chính quyền của Tổng thống Maduro vẫn quyết từ chối hơn 20 tấn hàng viện trợ của Mỹ được đưa tới khu vực biên giới Colombia với cáo buộc đây là “vỏ bọc để can thiệp quân sự”.
Quyết định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Colombia Ivan Duque kết thúc chuyến thăm Mỹ và thảo luận với Tổng thống Donald Trump về tình hình Venezuela.
Colombia hiện là một trong những nước ủng hộ tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido còn Tổng thống Trump cho biết vẫn đang xem xét “mọi giải pháp” về Venezuela, theo Reuters.
[VIDEO] Venezuela mở đợt tập trận lớn nhất lịch sử 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.