Tổng thống Maduro tuyên bố chiến thắng đảo chính

Khánh An
Khánh An
01/05/2019 09:20 GMT+7

Tuyên bố được đưa ra sau khi thủ lĩnh đối lập Venezuela JuanGuaido kêu gọi binh sĩ và người ủng hộ tiếp tục “tiến lên” nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro.

Tờ The Guardian ngày 1.5 đưa tin Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố đánh bại phe đảo chính do “tổng thống lâm thời” tự xưng Juan Guaido dẫn đầu, đồng thời nhấn mạnh rằng nước này không bao giờ khuất phục trước “các thế lực đế quốc”.
Tuyên bố được phát đi trên truyền hình khi ông xuất hiện lần đầu tiên sau cuộc đảo chính ngày 30.4 (giờ địa phương) tại Caracas, cùng với sự hiện diện của Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino Lopez và Phó chủ tịch đảng Xã hội Venezuela Diosdado Cabello.
[VIDEO] Lãnh đạo đối lập Venezuela đánh cược với 'giai đoạn quyết định' lật đổ Tổng thống Maduro
Tổng thống Maduro cáo buộc những kẻ âm mưu đảo chính cố gắng tạo ra cuộc đối đầu vũ trang tại Venezuela nhằm giúp các thế lực bên ngoài can thiệp.
Ông cho biết khoảng 80% binh sĩ tham gia đảo chính đã từ bỏ phe của ông Guaido và chỉ còn một nhóm nhỏ khoảng 20 binh sĩ.
Bên cạnh đó, ông bác bỏ thông tin do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra rằng ông có ý định rời khỏi Caracas để đến Cuba nhưng bị phía Nga ngăn cản. Tổng thống Maduro nhấn mạnh ông sẽ không bao giờ rời bỏ đất nước
Theo Tổng thống Maduro, các đối tượng liên quan đến cuộc đảo chính đang bị thẩm vấn và chính quyền kêu gọi số còn lại đầu hàng.
Reuters ngày 1.5 dẫn lời Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cáo buộc phe đối lập đã lên kế hoạch đảo chính tại Mỹ do được chính quyền Washington chỉ đạo, cụ thể là Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton.
Ngoại trưởng Venezuela khẳng định chỉ có khoảng 30 binh sĩ ủng hộ cuộc đảo chính và đó là “một chương nữa” trong nỗ lực của Mỹ nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro.
Cũng trong ngày 1.5, thủ lĩnh đối lập Guaido khẳng định Tổng thống Maduro không được quân đội hỗ trợ, đồng thời kêu gọi binh sĩ tiếp tục “tiến lên” nhằm lật đổ ông Maduro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.