Tổng thống Mỹ lên án vụ tấn công ở Syria

06/04/2017 09:05 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mô tả vụ tấn công bằng khí độc ở Syria là “khủng khiếp” và gọi đây là “nỗi ô nhục đối với nhân loại”, theo Reuters.

“Khi các người giết trẻ em vô tội, em bé ngây thơ và trẻ nhỏ… thì hành động này đã vượt quá nhiều ranh giới”, ông Trump giận dữ tuyên bố ngày 5.4 (giờ địa phương).

Ông nói thêm: “Vụ việc đã xảy ra và thái độ của tôi đối với Syria và Tổng thống Assad của Syria đã thay đổi rất nhiều…”.
Vụ tấn công khí độc xảy ra ở Khan Sheikhoun thuộc tỉnh Idlib ở Syria ngày 4.4 làm ít nhất 20 trẻ em và 52 người lớn thiệt mạng, theo BBC dẫn nguồn từ Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh.
Trong cuộc gặp Quốc vương Jordan Abdullah tại Nhà Trắng, khi được hỏi liệu ông có đang định hình một chính sách mới đối với Syria, Tổng thống Trump nói: “Rồi các bạn sẽ biết”.
Cùng ngày, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã lên án Nga, cáo buộc Moscow che đậy cho Damascus.
“Nga cứ liên tục tường thuật sai để đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận nhằm vào đồng minh của mình tại Damascus”, bà Haley tuyên bố tại một cuộc thảo luận nóng của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York.
Bà Haley cũng cảnh báo nếu LHQ không thể phối hợp hành động chung thì Washington sẽ “buộc phải có hành động của riêng mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.