Tổng thống Mỹ Obama lập kỷ lục Twitter

07/09/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama ở đại hội toàn quốc đảng Dân chủ đã lập kỷ lục Twitter về chủ đề chính trị vào sáng nay, 7.9 (giờ Việt Nam).

Đây là bài phát biểu đáp từ, chấp nhận kết quả đề cử tranh cử chính thức của đảng Dân chủ đối với cá nhân ông Obama.

Mạng xã hội Twitter cho biết có 52.757 thông điệp/phút về bài phát biểu tại đêm thứ ba của đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, được phát vào giờ vàng truyền hình Mỹ.

Tổng cộng, có hơn 9 triệu thông điệp về đại hội này được gửi đi.

Trong bài phát biểu vào đêm cuối cùng của đại hội, ông Obama đã kêu gọi người Mỹ hãy cho ông cơ hội hoàn thành công cuộc thay đổi, cảnh báo về sự lựa chọn bầu cử quan trọng nhất trong một thế hệ.

Tổng thống Mỹ Obama lập kỷ lục Twitter
Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: AFP

Cuộc đua giữa ông Obama và ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney hiện hết sức gay cấn khi ngày bầu cử chính thức còn chưa đầy 9 tuần nữa.

Ông Obama đã vạch ra các mục tiêu cho nước Mỹ và phát biểu với các cử tri: “Các bạn không bầu tôi để nói những gì các bạn muốn nghe. Các bạn chọn tôi để nói với các bạn sự thật”.

Ông Obama nói với các đại biểu và cử tri xem qua truyền hình rằng những vấn đề của nước Mỹ đã hình thành trong nhiều thập niên và không thể sửa chữa trong một sớm một chiều.

Ông Obama phát biểu: “Tôi không vờ vịt rằng lộ trình tôi đưa ra sẽ nhanh chóng hoặc dễ dàng. Tôi chưa từng làm thế. Song khi các bạn cầm lấy lá phiếu, các bạn sẽ đối diện với sự lựa chọn dứt khoát nhất trong một thế hệ. Trong những năm tới, các quyết định lớn sẽ được đưa ra ở Washington, về công việc, kinh tế, thuế má và thâm hụt, năng lượng và giáo dục, chiến tranh và hòa bình. Các quyết định đó sẽ có tác động lớn đến cuộc sống của chúng ta và của con cái chúng ta trong nhiều thập niên tới”.

Sơn Duân

>> Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama
>> Đảng Dân chủ Mỹ chính thức đề cử Tổng thống Obama
>> Tranh cãi vì bà Michelle Obama bị ghép ảnh nuy
>> Phim tài liệu chống ông Obama gây sốt ở Mỹ
>> Bà Michelle Obama bị cảnh sát dọa giết
>> Quỹ tranh cử của Obama thua xa “nhà giàu” Romney
>> Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ khai mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.