Tổng thống Mỹ sẵn sàng điện đàm với lãnh đạo Triều Tiên

07/01/2018 08:47 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông “chắc chắn” sẵn sàng thảo luận trực tiếp với lãnh đạo Kim Jong-un trên điện thoại và kỳ vọng đàm phán giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ gặt hái kết quả tích cực.

Trả lời phỏng vấn tại căn cứ Trại David, bang Maryland, Tổng thống Trump đề xuất điện đàm với ông Kim Jong-un nhưng không đưa ra bất kỳ điều kiện nào.
“Tôi luôn tin tưởng vào hội đàm. Chắc chắn tôi sẽ làm điều đó và không có bất kỳ vấn đề gì”, Tổng thống Trump nói khi phóng viên hỏi liệu rằng ông sẽ điện đàm với lãnh đạo Kim Jong-un.
Trước đó, Triều Tiên hôm 5.1 nhất trí hội đàm chính thức với Hàn Quốc vào tuần tới, sau khi Washington và Seoul tuyên bố trì hoãn cuộc tập trận chung, theo Reuters.
Cuộc hội đàm giữa Bình Nhưỡng và Seoul dự kiến sẽ thảo luận về Thế vận hội Mùa đông tại Hàn Quốc vào tháng tới cùng với việc gcải thiện mối quan hệ hai bên.
Ông Trump cho rằng cuộc hội đàm liên Triều sẽ hướng đến xoa dịu căng thẳng, mở đường cho biện pháp ngoại giao và đây chính là kết quả từ việc chính phủ của ông liên tục gây áp lực.
“Hãy nhìn xem, hiện tại họ đang thảo luận về thế vận hội. Đó là một khởi đầu. Nếu tôi không can thiệp thì bây giờ họ sẽ không đàm phán”, ông Trump lưu ý.
“Nếu hội đàm có kết quả tốt đẹp, thì đây là điều vĩ đại cho toàn thể nhân loại và cả thế giới”, theo ông Trump.
Tổng thống Trump đưa ra những bình luận trên sau khi cuộc khẩu chiến giữa Washington và Bình Nhưỡng leo thang thời gian gần đây liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, dấy lên mối quan ngại chiến tranh bùng nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.