Tổng thống Obama quyết định ký dự luật trừng phạt Nga

17/12/2014 11:41 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ký vào “Dự luật hỗ trợ tự do cho Ukraine”, cho phép áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới nhắm vào Nga và cung cấp vũ khí gây sát thương cho chính quyền Ukraine.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ký vào “Dự luật hỗ trợ tự do cho Ukraine”, cho phép áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới nhắm vào Nga và cung cấp vũ khí gây sát thương cho chính quyền Ukraine, AFP trích dẫn tuyên bố của Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington. DC

Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington. DC - Ảnh: AFP

“Tổng thống Obama sẽ ký vào dự luật”, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết hôm 16.12. Trước đó, dự luật đã được Quốc hội Mỹ thông qua ngày 13.12.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 15.12 đã cáo buộc các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ là hành động thù địch nhắm vào Nga. Các biện pháp này sẽ đánh vào lĩnh vực năng lượng và quốc phòng của Nga mà đối tượng là các công ty buôn bán hoặc chuyển giao các thiết bị quận sự vào miền đông Ukraine.
Ông Earnest cũng tiết lộ có thể dự luật sẽ được Tổng thống Obama ký trong tuần này. Trước đó, ông Obama từng khẳng định Mỹ sẽ không thể thực hiện các biện pháp trừng phạt Nga nếu không phối hợp với Liên minh châu Âu.
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đến vào lúc kinh tế Nga đang lao đao vì giá dầu sụt giảm. Đồng rúp của Nga đã trượt giá kỷ lục vào ngày 16.12, ở mức 1 USD đổi được 80 rúp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.