Tổng thống Park và cáo buộc 'mải mê làm đẹp' ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol

15/12/2016 08:49 GMT+7

Ngày 14.12, quốc hội Hàn Quốc mở phiên điều trần thứ ba về vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống bị đình chỉ Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil.

Theo Yonhap, nội dung điều trần tập trung vào cáo buộc bà Park đã “hành xử thiếu trách nhiệm” và không có phản ứng kịp thời trong tai nạn chìm phà Sewol làm hơn 300 người thiệt mạng ngày 16.4.2014. Khi đó, phải mất 7 giờ đồng hồ sau vụ việc, tổng thống mới xuất hiện trên truyền hình. Phe đối lập cáo buộc trong khoảng thời gian đó, bà đang “mải mê đi chăm sóc da mặt và làm tóc”.
Theo Yonhap, quốc hội triệu tập 17 người thuộc đơn vị chăm sóc sức khỏe cho tổng thống nhưng có 4 người vắng mặt. Các nghị sĩ đối lập đã đưa ra nhiều hình ảnh được cho là bằng chứng về việc trong ngày xảy ra tai nạn, bà Park “đã đi tiêm chiết xuất từ nhau thai để làm đẹp da”.
Đáp lại, các bác sĩ riêng của nhà lãnh đạo như Kim Young-jae và Cha Kwang-yul đều bác bỏ việc này. Tuy nhiên, câu hỏi tổng thống thật sự đã làm gì trong 7 tiếng đồng hồ “mất tích” nói trên vẫn chưa được trả lời rốt ráo.
Tai nạn chìm phà Sewol ngoài khơi đảo Jindo phía nam Hàn Quốc làm hơn 300 người thiệt mạng (chủ yếu là học sinh của trường trung học thuộc thành phố Ansan) ngày 16.4.2014 AFP
Dự kiến trong hôm nay 15.12, Ủy ban Đặc biệt của quốc hội Hàn Quốc sẽ tiếp tục cho điều trần tập trung vào con gái Chung Yoo-ra của bà Choi Soon-sil để làm rõ cáo buộc cô này “dựa hơi” quan hệ giữa mẹ mình và tổng thống để được hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi.
Quốc hội còn có kế hoạch mở phiên điều trần về hoạt động của lực lượng an ninh ở Phủ tổng thống sau khi có tin bà Choi luôn được tự do ra vào bằng cổng chính. Tuy nhiên Phủ tổng thống đã lên tiếng phản đối với lý do có thể gây rò rỉ thông tin mật. Hiện Tổng thống Park đã bị đình chỉ chức vụ để chờ phán quyết luận tội của Tòa án hiến pháp còn bà Choi bị khởi tố về các cáo buộc gian lận, tham nhũng và lạm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.