Tổng thống Pháp đáp trả ông Trump

05/03/2017 08:12 GMT+7

Tổng thống Pháp François Hollande tiếp tục đưa ra những bình luận để đáp trả chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump về thủ đô Paris.

AFP ngày 5.3 dẫn lời ông Hollande phát biểu trong buổi lễ vinh danh lính cứu hỏa tại Tòa Thị chính Paris rằng: “Cả thế giới đều thích Paris. Không ai có thể giảm mong muốn đến thăm thành phố này. Nước Pháp rất tự hào khi có thể đón tiếp mọi người đến Paris. Mọi người đến vì yêu mến lịch sử và văn hóa của thủ đô chúng ta”.

Những phát biểu này nhằm vào những tuyên bố trước đó của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hồi cuối tháng 2, ông Trump cho rằng “Paris không còn là Paris” và kể về một “người bạn không còn muốn đặt chân đến thủ đô Pháp" sau khi nước này liên tục bị tấn công.

Tổng thống Mỹ chỉ trích đó là hậu quả của chính sách nhập cư tại Pháp nói riêng và các nước EU nói chung. “An ninh quốc gia khởi đầu bằng an ninh biên giới. Các nhóm khủng bố nước ngoài không thể tấn công nước Mỹ chừng nào họ không thể vào được đất nước chúng tôi. Hãy nhìn những gì đang xảy ra ở châu Âu”, ông nói. 

Sau những lời này của ông Trump, Tổng thống Pháp đã nhận định: “Việc tỏ ra nghi ngờ một nước đồng minh là điều chẳng hay ho gì”.

Ngoài ông Hollande, một số lãnh đạo khác của EU như Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhiều lần “lời qua tiếng lại” khi bị Tổng thống Mỹ chỉ trích “chuyện riêng của châu Âu”.

tin liên quan

Tổng thống Trump đụng độ với EU?

Nước Đức lâu nay vẫn được xem là đầu tàu tăng trưởng của châu Âu. Nhưng theo ông Donald Trump, Đức đang lợi dụng đồng euro yếu để hưởng lợi từ Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.