Tổng thống Philippines thông báo đang xét nghiệm ung thư

Bảo Vinh
Bảo Vinh
05/10/2018 11:16 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết đang được xét nghiệm chẩn đoán ung thư và ông sẽ dừng điều trị nếu bị ung thư giai đoạn 3.

Trong bài phát biểu cuối ngày 4.10, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết đang được nội soi trực tràng theo khuyến cáo của bác sĩ.
“Tôi không biết sức khỏe của mình hiện như thế nào và phải chờ. Nhưng tôi muốn nói rằng nếu đó là ung thư thì phải chấp nhận. Nếu đã ở giai đoạn 3 thì sẽ không điều trị nữa. Tôi sẽ không kéo dài sự đau đớn tại văn phòng này hay bất cứ đâu”, AFP dẫn lời tổng thống 73 tuổi nói.
Những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Duterte xuất hiện sau khi ông không dự cuộc họp nội các ngày 3.10 và một sự kiện nữa. Dù vậy, người phát ngôn tổng thống Harry Roque sáng 4.10 phủ nhận tin đồn và nói rằng Tổng thống Duterte chỉ thấy mệt nên nghỉ một ngày.
Theo lời nhà lãnh đạo Philippines, ông đã được kiểm tra sức khỏe 3 tuần trước nhưng bác sĩ yêu cầu xét nghiệm lại.
Trước đây, Tổng thống Duterte từng nói ông thường bị đau nửa đầu và bị bệnh viêm tắc mạch máu Buerger, chứng bệnh thường do hút thuốc. Hồi năm 2016, ông cũng cho biết đã phải dùng một loại thuốc giảm đau cực mạnh do chấn thương ở cột sống sau một số vụ tai nạn xe máy trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.