Tổng thống Poroshenko: Ukraine đang có chiến tranh với Nga

20/05/2015 09:08 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko nói rằng Ukraine đang có một cuộc chiến tranh thực sự với Nga, và người Ukraine nên chuẩn bị cho một cuộc tấn công từ Nga.

(TNO) Tổng thống Ukraine, ông Petro Poroshenko nói rằng Ukraine đang có một cuộc chiến tranh thực sự với Nga, và người Ukraine nên chuẩn bị cho một cuộc tấn công từ Nga.

Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko tuyên bố rằng ông không tin tưởng
 Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: AFP
Tổng thống Petro Poroshenko nói trong cuộc phỏng vấn với đài BBC (Anh) rằng ông không tin tưởng Tổng thống Nga Vladimir Putin. Dù vậy, ông không có sự lựa chọn nào hơn ngoài việc đàm phán cùng ông Putin, theo BBC ngày 20.5.
Trước đó, quân đội Ukraine ngày 17.5 tuyên bố đã bắt giữ hai lính Nga chiến đấu cùng với lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraine. Trong đoạn video được Bộ Nội vụ Ukraine công bố ngày 18.5, một trong hai người bị bắt khai tên Alexander Alexandrov, từng thuộc một nhóm đặc nhiệm của Nga, làm nhiệm vụ gián điệp. Trong khi đó, Moscow ra tuyên bố rằng hai người này từng phục vụ trong quân đội Nga, nhưng không còn là lính Nga vào thời điểm bị Ukraine bắt giữ, theo Reuters.
Ông Poroshenko nói rằng việc bắt được hai binh sĩ Nga là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy cuộc giao tranh tại miền đông không phải giữa Ukraine và lực lượng nổi dậy được Nga hậu thuẫn, mà là một cuộc chiến tranh thực sự với Nga. Tổng thống Ukraine cũng nói rằng Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công và người Ukraine cần phải sẵn sàng trước việc đó, theo BBC.
Phương Tây và Ukraine thường xuyên cáo buộc Nga gửi quân và vũ khí sang giúp đỡ phe ly khai tại miền đông Ukraine, và Nga luôn bác bỏ những cáo buộc này.
Cuộc nội chiến tại miền đông Ukraine đã làm ít nhất 6.000 người thiệt mạng từ khi bắt đầu vào tháng 4.2014. Mặc cho thỏa thuận ngừng bắn được ký kết tại Minsk (Belarus) hồi tháng 2.2015, giao tranh vẫn liên tiếp nổ ra. Tổng thống Poroshenko tuần trước cho biết 83 lính Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.