Tổng thống Putin ca ngợi phi đội Su-30 'liều mình hộ giá' tại Syria

15/12/2017 15:42 GMT+7

Trong cuộc họp báo thường niên vào ngày 14.12, nhà lãnh đạo Điện Kremlin Vladimir Putin đã nhân cơ hội này bày tỏ sự cảm kích đối với phi đội Su-30 hộ tống ông trong chuyến công du bất ngờ đến Syria vừa qua.

Hãng Ruptly dẫn lời ông Putin chia sẻ với khoảng 1.400 nhà báo trong và ngoài nước tham gia cuộc họp báo “marathon” lần thứ 13 tại Moscow về hoạt động bảo vệ an ninh trong chuyến thăm mới đây đến Syria.

Theo đó, nhà lãnh đạo cho biết các phi công lái chiến đấu cơ Su-30 đã bất chấp nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ của mình.

“Tôi dõi theo các phi công. Họ không chỉ bay sát (máy bay chở ông Putin), mà trong lúc đáp, họ hạ độ cao để bay phía dưới máy bay của chúng tôi”, tổng thống Nga nhớ lại.

Ông giải thích đây là thao tác hết sức nguy hiểm đối với người đang lái máy bay chiến đấu, nhưng họ vẫn thực hiện để bảo vệ máy bay của tổng thống.

“Tôi hết sức cám ơn họ và muốn họ nghe được những lời đó”, ông Putin nói. Tổng thống cũng gửi lời đến quân đội Nga trên mặt đất luôn bảo vệ máy bay, vốn có thể trở thành mục tiêu của các tên lửa đất đối không, đặc biệt trong giai đoạn cất và hạ cánh.

Vào ngày 12.12, nhà lãnh đạo đã bất ngờ đến Syria mà không có bất kỳ thông báo nào trước đó. Khi đến căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia, tổng thống Nga ra lệnh rút quân khỏi nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.