Tổng thống Putin cấp quốc tịch cho tay đấm quyền anh Mỹ

12/09/2015 21:14 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12.9 đã cấp quốc tịch Nga cho tay đấm quyền anh Mỹ, Roy Jones Jr sau khi người này đề nghị được cấp hộ chiếu Nga vì tình yêu dành cho nước này.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12.9 đã cấp quốc tịch Nga cho tay đấm quyền anh Mỹ Roy Jones Jr sau khi người này đề nghị được cấp hộ chiếu Nga vì tình yêu dành cho nước này.

Tay đấm quyền anh Mỹ Roy Jones Jr (trái) bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc gặp gỡ tại tại thành phố Sevastopol, Crimea hồi tháng 8.2015 - Ảnh: Reuters
Điện Kremlin ngày 12.9 công bố một sắc lệnh cấp quốc tịch cho ông Jones, người từng gặp Tổng thống Putin hồi tháng 8.2015 tại thành phố Sevastopol, Crimea, theo AFP.
Tay đấm 46 tuổi người Mỹ đã giành được nhiều đai vô địch thế giới ở nhiều hạng cân khác nhau trước khi bước vào con đường nghệ thuật, âm nhạc và diễn xuất, AFP cho hay.
Trong cuộc gặp gỡ ông Putin, ông Jones nói với Tổng thống Nga rằng ông yêu nước Nga và việc có hộ chiếu Nga giúp ông dễ dàng đến thăm đất nước này thường xuyên hơn.
Tổng thống Putin đáp lại ông rất vui khi đáp ứng yêu cầu của ông Jones với điều kiện “ông muốn gắn kết một phần cuộc đời ông với những hoạt động ở Nga”.
Ông bầu đấm bốc Vladimir Khryunov, người làm việc với ông Jones ở Nga, sau đó cho hay ông Jones sẽ không từ bỏ quốc tịch Mỹ.
Trước đây, Nga từng cấp quốc tịch cho một số công phương Tây, bao gồm nam diễn viên Pháp Gerard Depardieu, người được trao hộ chiếu Nga vào năm 2013 sau khi ông trốn thuế ở Pháp, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.