Tổng thống Putin: Hy vọng không phải dùng vũ khí hạt nhân chống IS

09/12/2015 18:45 GMT+7

Trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu hôm 8.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin bảo Nga hy vọng sẽ không bao giờ phải dùng tới vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến chống IS.

Trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu hôm 8.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin bảo Nga hy vọng sẽ không bao giờ phải dùng tới vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến chống IS.

Tổng thống Vladimir Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu xem hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vừa thu hồi được, ngày 8.12 - Ảnh: AFPTổng thống Vladimir Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu xem hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vừa thu hồi được, ngày 8.12 - Ảnh: AFP
 “Thông thường, đầu đạn hạt nhân là thứ không cần tới khi chống khủng bố và tôi hy vọng chúng ta sẽ không bao giờ dùng tới nó”, Tổng thống Putin nói với ông Shoigu.
Bộ trưởng Shoigu đã họp với ông Putin để báo cáo các kết quả mới nhất trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, theo kênh truyền hình RT của Nga.
Tổng thống Putin chỉ đạo: “Chúng ta phải phân tích tất cả mọi chi tiết xảy ra trên chiến trường, phân tích xem vũ khí vận hành thế nào. Tên lửa hành trình Kalibr (phóng từ tàu chiến, tàu ngầm) và Kh-101 (phóng từ oanh tạc cơ - NV) đã chứng minh được tính năng hiện đại và hiệu quả cao của chúng. Vì thế bây giờ chúng ta đã biết chắc rằng các loại vũ khí chính xác của chúng ta có thể mang theo đầu đạn thông thường và cả đầu đạn đặc biệt, ý tôi là đầu đạn hạt nhân”.
Tên lửa hành trình Kalibr (Klub) của Nga được phóng từ tàu ngầm Rostov-on-Don hôm 8.12 trên Địa Trung Hải bắn vào căn cứ của IS ở Syria - Ảnh: AFP
Trước đó cùng ngày, từ Địa Trung Hải, tàu ngầm lớp Kilo của Nga, chiếc Rostov-on-Don đã phóng tên lửa hành trình Kalibr-PL vào 2 vị trí của IS tại Raqqa, Syria.
Cùng với Kh-101, tên lửa hành trình Kalibr lần đầu tiên được quân đội Nga sử dụng trên chiến trường Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.