Tổng thống Putin khẳng định mình không phải 'Nga hoàng'

25/09/2015 21:43 GMT+7

(TNO) “Không quan trọng người ta gọi tôi như thế nào. Điều quan trọng là bạn nghĩ gì về mình và bạn phải làm gì cho lợi ích của quốc gia”, Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ.

(TNO) “Không quan trọng người ta gọi tôi như thế nào. Điều quan trọng là bạn nghĩ gì về mình và bạn phải làm gì cho lợi ích của quốc gia”, Russia Today ngày 25.9 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định tên "Nga hoàng" không hợp với ông - Ảnh: AFPTổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định tên "Nga hoàng" không hợp với ông - Ảnh: AFP
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những phút trải lòng trong chương trình 60 phút của đài CBS (Mỹ), theo đài Russia Today ngày 25.9. Khi được người dẫn chương trình Charlie Rose hỏi ông nghĩ gì về biệt hiệu "Nga hoàng" mà mọi người đặt cho ông, Tổng thống Nga khẳng định biệt hiệu ấy hay những cái tên khác mà người ta đặt đều không phù hợp với ông.
“Không quan trọng người ta gọi tôi như thế nào, bất kể đó là những người có ý tốt, là bạn bè tôi hay các đối thủ trên chính trường. Điều quan trọng là bạn nghĩ gì về mình, và bạn phải làm gì cho lợi ích quốc gia, dưới cương vị là lãnh đạo của nước Nga”, Tổng thống Putin nói.
Khi được hỏi điều gì làm ông ngưỡng mộ nhất ở nước Mỹ, Tổng thống Putin đã không ngần ngại trả lời đó là “sự sáng tạo”: “Sự sáng tạo đến khi bạn tìm cách giải quyết vấn đề. Sự cởi mở và phóng khoáng của người Mỹ đã cho phép họ mở ra tiềm năng bên trong chính họ. Và nhờ đó, Mỹ đã đạt được kết quả tuyệt vời đến thế trong công cuộc phát triển đất nước”. Tổng thống Putin cũng thừa nhận Mỹ có sức ảnh hưởng lớn đến tình hình thế giới.
Chương trình 60 phút cũng đề cập vấn đề Syria, điều mà dư luận rất quan tâm những ngày qua. Tổng thống Nga nhấn mạnh chính phủ của Tổng thống Syria, Bashar al-Assad là rất cần thiết đối với việc tránh cho Syria rơi vào hỗn loạn như Libya và Iraq.
Ông Putin cho rằng: “Không có giải pháp nào tốt hơn dành cho cuộc khủng hoảng ở Syria ngoài việc tăng cường tính hiệu quả trong cơ cấu của chính phủ nước này và yêu cầu họ hỗ trợ trong cuộc chiến chống khủng bố, đồng thờicũng cần kêu gọi họ tham gia vào các cuộc đối thoại tích cực với phe đối lập và tiến hành cải cách”.
Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng các nước thuộc liên minh do Mỹ dẫn đầu phải hiểu rằng chỉ có người dân Syria mới có quyền “quyết định ai sẽ cai trị đất nước của họ và cai trị như thế nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.