Tổng thống Putin không muốn tay súng cực đoan Afghanistan lọt vào Nga

22/08/2021 21:17 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không muốn lực lượng cực đoan Afghanistan giả dạng người tị nạn đến Nga để gây đe dọa an ninh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22.8 nói rằng cuộc xung đột tại Afghanistan ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh tại Nga, theo Reuters.
Tổng thống Putin chỉ trích việc các nước phương Tây có ý định đưa người tị nạn từ Afghanistan đến các nước Trung Á trong khi chờ được Mỹ và châu Âu cấp thị thực.
Nhà lãnh đạo tuyên bố không muốn lực lượng vũ trang cực đoan Afghanistan giả dạng người tị nạn đến Nga gây đe dọa an ninh.

Ông Putin, bà Merkel căng thẳng quanh nhân vật đối lập Nga, đồng thuận về Afghanistan

Trong cuộc họp với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 20.8, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh việc ngăn chặn mọi sự xâm nhập của khủng bố vào các nước láng giềng Afghanistan bằng mọi hình thức.
Mặt khác, nhà lãnh đạo đánh giá Taliban đã tuyên bố chấm dứt thù hằn và bắt đầu lập lại trật tự công cộng, đảm bảo an ninh cho người dân và các phái đoàn ngoại giao nước ngoài.
Tuy nhiên, ông không đề cập đến việc liệu có công nhận chính quyền Taliban hay không. Trong lần nắm quyền tại Afghanistan hồi năm 1996-2001, Taliban chỉ được 3 nước Ả Rập Xê Út, UAE và Pakistan công nhận. Lực lượng này vẫn còn nằm trong danh sách khủng bố của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.