Tổng thống Putin: Nga sẽ không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ để trả đũa

30/12/2016 23:41 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30.12 cho biết ông sẽ không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ để trả đũa việc Mỹ trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga với cáo buộc Nga phá hoại bầu cử Mỹ.

“Chúng tôi sẽ không gây rắc rối cho các nhà ngoại giao Mỹ. Chúng tôi sẽ không trục xuất bất kỳ ai”, ông Putin nói, đồng thời mời con cái của các nhà ngoại giao Mỹ đến tham dự buổi tiệc chiêu đãi mừng năm mới tại điện Kremlin, theo AFP.
Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên sau khi Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu ông trục xuất 35 nhà ngoại giao Mỹ để trả đũa việc chính quyền Tổng thống Barack Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vào ngày 29.12.
“Chúng tôi đánh giá những động thái không thân thiện của chính phủ Mỹ hiện tại là hành động gây hấn nhằm phá hoại mối quan hệ Nga-Mỹ”, ông Putin cho hay.
Ông Putin cho biết thêm Nga sẽ có những động thái tiếp theo “dựa vào các chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump”, đồng thời cảnh báo điện Kremlin có quyền trả đũa Mỹ.
Ông Putin kết thúc thông điệp bằng lời chúc mừng năm mới gửi đến cả ông Obama và ông Trump.
Chính quyền Obama ngày 29.12 áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Nga với cáo buộc Moscow tiến hành những đợt tấn công mạng, phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, giúp ông Trump thắng cử. Tuy nhiên Nga và ông Trump đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. Theo các biện pháp trừng phạt mới, 35 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi Mỹ.
Điện Kremlin tuyên bố đã điều một chuyên cơ đón các nhà ngoại giao bị trục xuất cùng gia đình của họ về nước, sau khi có thông tin họ không kịp mua vé máy bay do nhận được thông báo quá đột ngột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.