Tổng thống Putin nhận mức tín nhiệm cao kỷ lục

22/10/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Cuộc không kích ở Syria đã tác động lớn tới sự ủng hộ của người Nga dành cho Tổng thống Putin.

(TNO) Số lượng người Nga ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin đã tăng lên mức kỷ lục gần 90%, sau khi ông quyết định không kích các nhóm khủng bố tại Syria, Reuters dẫn thống kê đưa ra hôm 22.10.

Tổng thống Putin nhận được sự tin tưởng lớn hơn từ người Nga nhờ một phần vào quyết định không kích ở Syria - Ảnh: ReutersTổng thống Putin nhận được sự tin tưởng lớn hơn từ người Nga nhờ một phần vào quyết định không kích ở Syria - Ảnh: Reuters

Trung tâm Nghiên cứu ý kiến cộng đồng Nga (VTsIOM) cho biết tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin trong thống kê tháng 10 đã đạt 89,9%, cao hơn so với mức cao nhất trước đó là 89,1% hồi tháng 6 năm nay.

Đây được cho là kết quả đến phần lớn đến từ quyết định không kích các phần tử Hồi giáo cực đoan tại Syria, theo VTsIOM.

“Đây là sự ủng hộ cao cho công việc của Tổng thống Nga liên quan tới các hoạt động ở Syria, đến những cuộc không kích của Nga nhằm vào những thành phần khủng bố ở đó”, Reuters dẫn một nhận xét của VTsIOM.

Không quân Nga cho biết đã thực hiện hơn 700 phi vụ, nhắm vào hơn 690 mục tiêu ở Syria kể từ lúc mở chiến dịch không kích vào ngày 30.9.

Quyết định không kích chớp nhoáng của Nga đã khiến cả phần đông giới quan sát trung lập lẫn báo chí Mỹ đều đánh giá tích cực, ít nhất với riêng những tính toán của Tổng thống Putin.

Điều này khiến chuyện người Nga tin tưởng vào Tổng thống của mình cũng dễ hiểu, vì việc can thiệp vào Syria khiến Moscow lấy lại hình ảnh và sức ảnh hưởng trên trường quốc tế.

Trước khi bắt đầu không kích ở Syria, các cuộc thăm dò cho thấy người Nga cũng cảm thấy nhiều rủi ro trong việc tham gia vào tình hình Trung Đông. Mặc dù vậy trong đợt thăm dò đầu tháng 10 này, có khoảng 72% người cho thấy quan điểm thoáng về chiến dịch của Nga, theo Reuters.

Theo VTsIOM, họ đã thực hiện thống kê trên 1.600 người trong hai ngày 17 và 18.10 vừa qua, và khẳng định sai số không quá 3,5%. Những thông số lần này tiếp tục cho thấy mức độ tin tưởng của người Nga dành cho Tổng thống Putin vẫn rất ổn định, duy trì ở mức trên 80% trong hơn một năm rưỡi nay, theo VTsIOM.

Một thống kê khác do trung tâm nghiên cứu độc lập Levada cũng ghi nhận 83% người Nga ủng hộ Tổng thống Putin trong tháng 8 năm nay, theo Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.