Tổng thống Putin nói gì về ông Trump sau cuộc gặp thượng đỉnh?

17/07/2018 11:18 GMT+7

“Ông là người vô cùng giỏi, thấu hiểu, lắng nghe. Về một số vấn đề, ông luôn giữ vững ý kiến”, ông Putin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói cuộc gặp tại Helsinki mang lại thành công vượt trên mong đợi, và ca ngợi người đồng cấp Donald Trump giỏi giang, biết cách lắng nghe nhưng không dễ bị lay chuyển.
“Tôi không quá kỳ vọng (về cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ), vì đây mới chỉ là cuộc gặp thực sự đầu tiên giữa chúng tôi. Nó được thiết kế mang mục đích khởi động, để chúng tôi có thể tiếp tục triển khai những cuộc hội đàm cụ thể hơn trong tương lai”, Tổng thống Putin chia sẻ trên đài Channel One Russia vào tối 16.7 (giờ địa phương).
“Tuy nhiên, hóa ra kết quả hoàn toàn khác, cuộc thảo luận của chúng tôi chứng tỏ thật sự có ý nghĩa”, chủ nhân điện Kremlin nhận xét sau hội đàm.
Nhà lãnh đạo Nga mô tả đồng cấp Mỹ là người có năng lực, đủ kiên nhẫn đến lắng nghe người khác tranh luận, nhưng vẫn bảo lưu quan điểm của mình. “Ông là người vô cùng giỏi, thấu hiểu, lắng nghe. Về một số vấn đề, ông luôn giữ vững ý kiến”, ông Putin cho biết.
Một trong những ví dụ mà ông Putin nêu lên là thỏa thuận hạt nhân với Iran, mà theo ông thì quan điểm của Nga về vấn đề này vẫn không thay đổi, rằng thỏa thuận này cần được giữ vững.
Hai nhà lãnh đạo đồng ý cần phải triển khai nỗ lực chung trong một số vấn đề vẫn còn tranh cãi, như xung đột ở miền đông Ukraine và tình trạng người dân phải tha hương vì xung đột ở Syria. Tổng thống Nga cho rằng Moscow và Washington đang “đi đúng hướng” trong việc tiến tới hòa giải chính trị ở Syria.
Tổng thống Putin cũng thừa nhận bản thân ông muốn ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, vì “ông ấy đề cập đến viễn cảnh đưa quan hệ song phương Mỹ - Nga quay về trạng thái bình thường”, theo Reuters hôm 17.7.
[VIDEO] Quan hệ Trump-Putin: Lịch sử quan hệ qua các phát ngôn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.