Tổng thống Putin trổ tài thuần thú cưng

14/12/2016 14:14 GMT+7

Các đại diện truyền thông Nhật Bản đã vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin dỗ dành chú chó cưng Yume trong cơn giận dữ.

Chó Yume là quà tặng của tỉnh trưởng Akita, Nhật Bản cách đây 4 năm nhằm tri ân sự giúp đỡ của người dân Nga theo sau thảm họa động đất và sóng thần vào tháng 3.2011 tại Nhật.

Vào ngày 13.12, ông Putin có lịch hẹn phỏng vấn với đài Nippon TV và báo Yomiuri Shimbun trước chuyến thăm quan trọng đến Nhật Bản, và Điện Kremlin cho hay các phóng viên yêu cầu được gặp chó Yume.

Tổng thống Nga đồng ý, nhưng chó Yume đã làm rối tung mọi chuyện khi hướng về những người lạ và liên tục sủa to.

Trong lúc các phóng viên cứng người lại, ông Putin vẫn tỏ ra điềm tĩnh và khi dẫn chó đến trước mặt hai đại diện báo đài Nhật Bản, ông bắt đầu rút đồ ăn từ túi áo vest đút cho chó cưng.

Chó Yume bắt đầu trấn tĩnh lại và ăn đồ ăn từ tay tổng thống Nga, thậm chí có lúc còn đứng trên hai chân vì phấn khích, trước khi được chủ nhân dẫn rời khỏi phòng.

Ông Putin bắt đầu nói: “Tôi được thông báo là các ông muốn xem Yume. Các ông có thể thấy nó hoàn toàn tráng kiện”.

Tổng biên tập báo Yomiuri Shimbun, Takeshi Mizoguchi thừa nhận rằng ông ngạc nhiên và bị chó Yume dọa.

“Ông hoàn toàn đúng khi phải cẩn thận, Yume không phải là một con chó làm càn. Có quá nhiều người ở đây, với máy quay, đèn chiếu sáng và tiếng máy ảnh chụp. Nó là con chó bảo vệ chủ”, tổng thống Nga giải thích.

Trước chuyến thăm của ông Putin, chính quyền Tokyo cũng bày tỏ nhã ý muốn gả “hôn phu” cho Yume, là một con chó khác cũng xuất thân từ Akita, nhưng Điện Kremlin từ chối.

Xem clip Tổng thống Nga dỗ dành chú chó cưng Yume (Nguồn: RT):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.