Tổng thống Putin từng chỉ huy trung đội pháo binh

08/01/2019 20:45 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia các hoạt động lễ hội tại pháo đài thánh Peter và Paul ở thành phố St Petersburg, và chia sẻ một số thông tin về binh nghiệp của mình.

Hãng Sputnik hôm 8.1 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ ông đã được thăng hàm trung úy và chỉ huy trung đội thuộc sư đoàn lựu pháo.
“Hóa ra chúng ta đều là pháo binh. Tôi từng được thăng hàm trung úy, giữ chức trung đội trưởng thuộc một sư đoàn pháo 122 mm”, nhà lãnh đạo cho biết sau khi khai hỏa khẩu lựu pháo D-30 cỡ nòng 122 mm.
Đoạn video clip ghi lại cảnh đối thoại đã được đăng tải trên website của Điện Kremlin.
Tổng thống Putin trước khẩu lựu pháo Chụp từ Sputnik
Hiện chưa rõ Tổng thống Putin gia nhập quân đội và được phong hàm sĩ quan pháo binh vào thời điểm nào. Theo tiểu sử của chủ nhân Điện Kremlin, ông được tuyển mộ vào Ủy ban An ninh quốc gia Liên Xô (KGB) sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc gia St. Petersburg năm 1975. Sau đó, ông có thời gian hoạt động ở CHDC Đức (Đông Đức), được thăng quân hàm trung tá trước khi chuyển sang sự nghiệp chính trị.
Hồi tháng 12, tờ Bild đưa tin một thẻ định danh mang tên Vladimir Putin đã được tìm thấy trong kho lưu trữ hồ sơ cũ của Bộ An ninh quốc gia CHDC Đức (Stasi) ở thành phố Dresden.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.