Tổng thống Putin và những người tình tin đồn

09/01/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Ở tuổi 62, Tổng thống Nga Vladimir Putin trở thành người đàn ông độc thân hấp dẫn nhất nước Nga và luôn được phủ kín bởi hàng loạt tin đồn tình cảm với các mỹ nhân xứ Bạch Dương sau khi li hôn cựu Đệ nhất phu nhân Lyudmila Putina.

(TNO) Ở tuổi 62, Tổng thống Nga Vladimir Putin trở thành người đàn ông độc thân hấp dẫn nhất nước Nga và luôn được phủ kín bởi hàng loạt tin đồn tình cảm với các mỹ nhân xứ Bạch Dương sau khi li hôn cựu Đệ nhất phu nhân Lyudmila Putina.

Cô gái vàng của thể dục dụng cụ Nga Alina Kabayeva hiện là nhân vật chính trong các tin đồn tình ái với Tổng thống Nga
Cô gái vàng của thể dục dụng cụ Nga Alina Kabayeva hiện là nhân vật chính trong các tin đồn tình ái với Tổng thống Nga - Ảnh: Reuters
Người được nhắc đến nhiều nhất trong các tin đồn tình ái với ông Putin là cô gái vàng của thể dục dụng cụ Nga, Alina Kabayeva, 31 tuổi. Tính đến năm 2004, cô Kabayeva với gương mặt xinh đẹp và thân hình bốc lửa đã 5 lần đăng quang toàn năng ở giải vô địch châu Âu và một lần vô địch Olympic.
Bước vào chính trường năm 2005 khi gia nhập đảng Nước Nga thống nhất, Kabayeva chính thức trở thành đại biểu của Duma quốc gia năm 2007 và bắt đầu được giới truyền thông kháo tin có quan hệ gần gũi với Tổng thống Nga Putin kể từ đó.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cô Alina Kabayeva
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cô Alina Kabayeva - Ảnh: AFP
Đơn cử, vào năm 2008, tờ Moskovsky Korrespondent đưa tin ông Putin đã bí mật ly dị vợ để chuẩn bị kết hôn với Alina Kabaeva. Tuy nhiên, tờ báo này đã phải cải chính và đóng cửa sau khi lãnh đạo Nga giận dữ, lên án “những kẻ thích nhúng mũi vào cuộc sống của người khác”, theo Daily Mail. 
Tháng 9.2014, cô Kabayeva bất ngờ tuyên bố từ bỏ sự nghiệp chính trị để hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Theo The Telegraph, người tình tin đồn của Tổng thống Putin trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Truyền thông Quốc gia (National Media Group) do ông trùm tài chính và truyền thông Nga Yury Kovalchuk nắm giữ.
Alina Kabayeva được cho là người Tổng thống Nga đề cập khi ông Putin nói rằng mình đang yêu và được yêu trong cuộc họp báo thường niên hôm 18.12
Alina Kabayeva được cho là người Tổng thống Nga đề cập khi ông Putin nói rằng mình đang yêu và được yêu trong cuộc họp báo thường niên hôm 18.12 - Ảnh: AFP
Ông Yury Kovalchuk vốn là bạn thân của Tổng thống Nga. Vì thế, việc sắp xếp "bảo bối của ông Putin" – biệt danh tờ The Telegraph đặt cho cô Kabayeva - vào chiếc ghế Chủ tịch cũng không mấy khó hiểu. 
Tin đồn tình ái giữa ông Putin và cô Kabayeva gần đây lại rộ lên khi Tổng thống Nga thừa nhận rằng ông đang yêu và được yêu trong cuộc họp báo lớn thường niên được tổ chức ngày 18.12.2014, theo Bloomberg.
Yana Lapikova là một người mẫu nhưng từng được chọn làm nhiếp ảnh gia riêng cho Tổng thống Nga hồi năm 2011
Yana Lapikova là một người mẫu nhưng từng được chọn làm nhiếp ảnh gia riêng cho Tổng thống Nga hồi năm 2011 - Ảnh chụp màn hình trang The Times
Ngoài Kabayeva, Yana Lapikova và Anna Chapman là hai cái tên được báo chí nhắc đến khi nói về các mối tình ngoài hôn nhân của ông Putin. Cô Lapikova dính tin đồn tình ái với Tổng thống Nga năm 2011 khi còn là một người mẫu 25 tuổi gợi cảm, nổi tiếng và ông Putin 59 tuổi vẫn còn yên bề gia thất.
Cô Lapikova từng ứng thí Hoa hậu Moscow năm 2008 nhưng sau đó lại nổi tiếng trên mạng vì lộ nhiều ảnh nóng. Tin đồn bắt đầu khi cô được ông Putin chọn là nhiếp ảnh gia cho riêng mình trong mọi sự kiện, từ các phiên họp chính phủ đến những cuộc gặp gỡ và tiếp kiến.
Anna Chapman, cựu điệp viên từng được đồn thổi có tình cảm với ông Putin hồi năm 2012 đã tỏ tình với Edward Snowden một năm sau đó
Anna Chapman, cựu điệp viên từng được đồn thổi có tình cảm với ông Putin hồi năm 2012 đã tỏ tình với Edward Snowden một năm sau đó – Ảnh: Reuters
Đối với Anna Chapman, cựu điệp viên Nga và được cho là nguyên nhân gây nên sự rạn nứt tình cảm trong gia đình ông Putin trong năm 2012. Một năm sau, cô lại tỏ tình với Edward Snowden bằng dòng “Snowden, lấy em nhé?” trên tài khoản Twitter cá nhân. Song, một cựu điệp viên Nga cáo buộc rằng đây chỉ là kế hoạch của Moscow nhằm giữ chân Snowden ở lại Nga, theo Daily Mail.
Bà Lyudmila Putina và hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin kết hôn cùng bà ngày 28.7.1983
Bà Lyudmila Putina và hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin kết hôn cùng bà ngày 28.7.1983 - Ảnh chụp màn hình
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc cuộc hôn nhân hơn 30 năm với cựu Đệ nhất phu nhân Lyudmila Putina. Hai người kết hôn ngày 28.7.1983 sau khi gặp nhau ở Leningrad, nay là Saint Petersburg.
Bà Lyudmila Putina từng là một tiếp viên hàng không và nói thạo tiếng Đức, Pháp và Tây Ban Nha. Không như Đệ nhất phu nhân các nước phương Tây khác, bà Lyudmila sống lặng lẽ, ít xuất hiện trên truyền thông hay đồng hành cùng chồng trong các hoạt động chính trị.
Họ có với nhau hai con gái là Maria, sinh năm 1985 và Yekaterina, sinh năm 1986. Song, hình ảnh cả gia đình Tổng thống Nga chưa từng được tiết lộ kể từ khi ông Putin giữ chiếc ghế Tổng thống vào tháng 5.2000.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Đệ nhất phu nhân Lyudmila Putina xuất hiện cùng nhau hồi tháng 5.2012
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Đệ nhất phu nhân Lyudmila Putina xuất hiện cùng nhau hồi tháng 5.2012 - Ảnh: AFP
Điện Kremlin xác nhận quyết định li hôn của ông Putin và bà Putina vào tháng 4.2014. Bà Putina cho biết đây là “cuộc li hôn văn minh” vì ông Putin đã ngập trong công việc và hầu như hai người chẳng hề gặp nhau.
Năm 2013, tờ Moscow Times từng dẫn lại lời của một người bạn nói rằng bà Putina đã từng đùa: “Thật không may, anh ấy là ma cà rồng” khi nói về thói quen thức quá khuya và dậy muộn của ông Putin. Khác biệt về nhịp sinh học và việc ông Putin bắt đầu leo cao trên các nấc thang quyền lực có thể là những lý do dẫn đến cuộc li hôn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.