Tổng thống Syria bị tố là 'một tên khủng bố'

08/10/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad là "một tên khủng bố, một kẻ dối trá" phải chịu trách nhiệm cho cái chết của trên 110.000 người trong cuộc nội chiến ở Syria.

“Tôi không xem ông Assad là một chính trị gia. Ông ta là một kẻ khủng bố thực hành chủ nghĩa khủng bố ở Syria. Một người giết chết trên 110.000 người là một tên khủng bố”, trang tin Times of Israel ngày 7.10 dẫn lời ông Erdogan nói trong một buổi họp báo.

Thủ tướng Erdogan là một trong số những người chỉ trích ông Assad gay gắt nhất kể từ khi các cuộc nổi dậy chống chính phủ Syria bùng phát thành nội chiến kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay.

Ông Erdogan ngày 7.10 cũng đã lên tiếng chỉ trích việc Ngoại trưởng Mỹ John Kerry “khen ngợi” nỗ lực giải trừ vũ khí hóa học của chính quyền ông Assad.

“Tất cả chúng ta đều là con người. Làm sao chúng ta có thể khen ngợi hành động của người đã giết chết 110.000 con người khác?", ông Erdogan chỉ trích ông Kerry.

Thủ tướng Erdogan đưa ra những phát ngôn trên sau khi ông Assad lên tiếng kịch liệt chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ.

Trả lời phỏng vấn một đài truyền hình hồi tuần rồi, ông Assad cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả giá đắt nếu để các tay súng nước ngoài thông qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria tiến vào Syria để gia nhập phe nổi dậy.

Tổng thống Assad cũng cho rằng Thủ tướng Erdogan là một kẻ dối trá, tố cáo ông Erdogan ủng hộ các phần tử khủng bố.

Phúc Duy

>> Mỹ ‘khen ngợi’ Syria hợp tác giải trừ vũ khí hóa học
>> Tổng thống Assad thừa nhận mắc sai lầm trong nội chiến Syria
>> Al Qaeda ở Syria muốn độc chiếm vùng biên giới
>> Syria nộp thêm thông tin về chương trình vũ khí hóa học
>> Hezbollah rút 1.200 tay súng khỏi Syria
>> Tổng thống Syria chưa quyết định việc tranh cử tiếp
>> HRW tố chính quyền Syria tra tấn hàng chục ngàn người biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.