Tổng thống Trump có thể đến Nhật xem đấu sumo

Khánh An
Khánh An
15/04/2019 20:00 GMT+7

Ông chủ Nhà Trắng có thể sẽ có mặt trong ngày thi đấu cuối cùng và được vinh dự trao cúp Hoàng đế cho nhà vô địch.

Tờ South China Morning Post ngày 15.4 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ đến xem ngày thi đấu cuối của giải sumo mùa hè Summer Grand Sumo Tournament tại Tokyo (Nhật Bản) vào tháng tới.
Nhà Trắng đã yêu cầu giữ nhiều chỗ ngồi hàng đầu tại nhà thi đấu Ryogoku vào ngày 26.5, ngày cuối của giải đấu kéo dài 2 tuần. Hiện Hiệp hội Sumo Nhật Bản đang ráo riết chuẩn bị đón vị khách đặc biệt tại giải thể thao lớn thường niên này.
Nổi bật trong công tác chuẩn bị là việc đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ cùng đoàn tùy tùng khi đến xem môn thể thao nổi tiếng của Nhật.
Trừ khi có điều chỉnh, Tổng thống Trump sẽ ngồi trên sàn tại vị trí rộng 1,3 m2 và cách vòng đấu khoảng 5 m. Đây là những vị trí trang trọng và thường dành riêng cho các quan chức cùng khách mới quan trọng ngồi ngay trên sàn, thay vì trên các băng ghế ở khán đài.
Đây cũng sẽ là ngày đầu tiên trong chuyến thăm Nhật kéo dài 3 ngày của Tổng thống Trump và dự kiến Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng sẽ có mặt.
Trước đây, nhiều võ sĩ sumo đến từ Hawaii từng giành ngôi vô địch nhưng hiện nay không có võ sĩ quốc tịch Mỹ nào xếp hạng cao và có cơ hội giành cúp năm nay.
Theo truyền thống, Nhật hoàng cùng hoàng hậu luôn đến dự khán một ngày tại giải đấu sumo hằng năm ở Tokyo. Dự kiến tân Nhật hoàng Naruhito sẽ đăng cơ vào ngày 1.5 và có thể đến xem thi đấu cùng Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.