Tổng thống Trump đả kích truyền thông Mỹ về vụ bom bưu kiện

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/10/2018 14:14 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc truyền thông lợi dụng vụ bom bưu kiện để đạt mục đích chính trị chống lại ông và đảng Cộng hòa.

Cảnh sát Mỹ ngày 26.10 bắt được nghi phạm Cesar Sayoc trong vụ gửi hàng loạt bưu kiện chứa bom đến nhiều chính trị gia Dân chủ, những người chống đối Tổng thống Trump và văn phòng của CNN. Vài giờ sau đó, Tổng thống Trump kêu gọi phải trừng phạt thật nặng những hành động tấn công khủng bố này, theo AFP.
“Bạo lực chính trị là điều không bao giờ được phép xảy ra ở Mỹ và tôi sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn để ngăn chặn nó”, nhà lãnh đạo phát biểu tại cuộc vận động bầu cử ở bang Bắc Carolina ngày 26.10.
Tổng thống Trump thừa nhận nghi phạm Sayoc ủng hộ ông hơn so với những chính trị gia khác nhưng bác bỏ nhận định cho rằng những lời lẽ công kích trước đây của ông đối với các đối thủ đã góp phần thúc đẩy hành động phạm tội của nghi phạm. Ngay sau đó, Tổng thống Trump trách cứ giới truyền thông đã gây ra chia rẽ hiện tại trong xã hội Mỹ.
“Chúng ta đã thấy trong vài giờ qua, giới truyền thông cố gắng sử dụng những hành động độc ác của một cá nhân để ghi điểm chính trị chống lại tôi và đảng Cộng hòa. Họ thường đưa tin bất công với tôi và đảng Cộng hòa, và những cuộc tấn công tiêu cực đó chỉ làm chia rẽ mọi người và gây hại đến những cuộc tranh luận tích cực”, Tổng thống Trump nói.
Trước đó, chủ nhân Nhà Trắng viết trên Facebook nội dung ám chỉ rằng giới truyền thông đang đưa đậm tin tức về vụ bom bưu kiện nhằm đánh lạc hướng chú ý của công chúng đối với cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ, khi mà phe Cộng hòa đang có lợi thế lớn.
“Những người Cộng hòa có mặt trên cả nước. Chúng tôi nổi như cồn và tôi không nghĩ rằng họ sẽ nhấn chìm chúng tôi được. Họ đã rất cố gắng nhưng điều đó sẽ không xảy ra”, Tổng thống Trump viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.