Tổng thống Trump đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ Mỹ thiết bị chống COVID-19

25/03/2020 00:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ hy vọng Hàn Quốc sẽ cung cấp thiết bị y tế hỗ trợ Mỹ chống dịch COVID-19 .

Phủ tổng thống Hàn Quốc ngày 24.3 thông báo Tổng thống Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump về tình hình dịch COVID-19. Trong cuộc điện đàm kéo dài 23 phút, Tổng thống Trump bày tỏ hy vọng Hàn Quốc sẽ gửi thiết bị y tế hỗ trợ Mỹ chống dịch., theo Reuters.
Đáp lại, Tổng thống Moon Jae-in nói sẽ hỗ trợ mức tối đa có thể nhưng cho rằng phải được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ phê chuẩn. Tổng thống Trump nói sẽ ngay lập tức chỉ đạo để các nhà sản xuất Hàn Quốc có giấy phép của Mỹ.
Cũng trong cuộc gọi, Tổng thống Trump bày tỏ sự quan tâm đến tình hình dịch COVID-19 tại Hàn Quốc và nói rằng nước này đang làm rất tốt.

Nhiều tiểu bang tại Mỹ phong tỏa chặn dịch Covid-19, ông Trump lại chê trách truyền thông

 
Cuộc điện đàm được sắp xếp theo đề nghị khẩn cấp của phía Mỹ, theo Phủ tổng thống Hàn Quốc.
Đến nay, Hàn Quốc có 9.037 ca COVID-19 trong đó 124 người tử vong và 3.507 người hồi phục. Trong khi đó, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ có 46.485 ca nhiễm trong đó 591 người tử vong.
Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đã ở mức 2 con số trong liên tiếp 13 ngày qua trong khi số ca nhiễm tại Mỹ đang tăng lên dù hai nước được cho là có ca nhiễm đầu tiên vào cùng ngày.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 24.3 cho rằng Lầu Năm Góc sẽ cần kế hoạch đối phó trong trường hợp dịch COVID-19 tại Mỹ kéo dài ít tháng nữa.

[VIDEO] Xử lý dịch Covid-19 hiệu quả, Hàn Quốc đã dùng biện pháp nào?

“Tôi hoàn toàn tự tin rằng trong vài tháng nữa, chúng ta sẽ vượt qua tình cảnh này”, ông Esper nói.
Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley cho rằng dịch COVID-19 có thể kéo dài đến tháng 7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.