Tổng thống Trump đề xuất ngân sách khiêm tốn cho bức tường biên giới?

28/03/2017 14:41 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa đề xuất khoản ngân sách 999 triệu USD để xây dựng 77,2 km tường mới và nâng cấp 22,5 km hàng rào dọc biên giới giáp với Mexico.

Đó là một phần trong đề xuất ngân sách bổ sung cho việc chi tiêu quốc phòng và bảo vệ an ninh biên giới của Nhà Trắng, theo một số tài liệu từ Bộ An ninh nội địa Mỹ mà CNN vừa có được. Theo đó, Nhà Trắng còn đề xuất thêm 2,6 tỉ USD cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng và trang bị công nghệ ở vùng biên giới trong năm 2018.
Việc xây dựng bức tường dọc biên giới phía nam của Mỹ là một phần trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, nhưng đề xuất ngân sách ban đầu cho dự án xây bức tường này khá khiêm tốn, theo CNN.
Hồi tháng trước, Reuters trích một báo cáo nội bộ của Bộ An ninh nội địa Mỹ cho hay “bức tường” của ông Trump đề xuất xây dọc biên giới giáp với Mexico có thể ngốn tới 21,6 tỉ USD. Bức tường này sẽ bao gồm nhiều hàng rào và tường bê tông, với chiều dài tổng cộng hơn 2.000 km, sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2020.
Trong khi đó, dự án xây tường đang gặp phải sự phản đối ngay tại nước Mỹ. Thống đốc bang California Jerry Brown hôm 26.3 tuyên bố trong cuộc trả lời phỏng vấn với Đài NBC rằng bang này chuẩn bị chống lại việc xây dựng bức tường biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.