Tổng thống Trump đích thân bỏ phiếu sớm ở bang Florida, tạo nên lịch sử

Văn Khoa
Văn Khoa
24/10/2020 22:40 GMT+7

Tổng thống Donald Trump hôm nay 24.10 đích thân bỏ lá phiếu của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 tại thư viện hạt Palm Beach ở thành phố West Palm Beach thuộc bang Florida.

Khi Tổng thống Trump bỏ phiếu bên trong thư viện, nhiều người ủng hộ ở bên ngoài hô: “thêm 4 năm nữa”, theo Reuters. “Tôi bầu cho gã tên Trump”, Tổng thống Trump nói đùa khi ông rời khỏi thư viện, gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của chủ nhân Nhà Trắng.
Sự kiện trên đánh dấu lần đầu tiên một tổng thống đương nhiệm của Mỹ đích thân bỏ phiếu ở bang Florida, theo tờ The Palm Beach Post. Trong cuộc bầu cử hồi năm 2016, ông Trump bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu là một trường học ở quận Manhattan thuộc thành phố New York.

Tổng thống Trump đích thân bỏ phiếu cho 'gã tên Trump' tại bang Florida

Lúc đầu, Tổng thống Trump đề nghị được bỏ phiếu vắng mặt, nhưng sau đó, ông đích thân bỏ phiếu. “Bỏ phiếu là một vinh dự. Vinh dự khi ở trong khu vực tôi biết quá rõ”, Tổng thống Trump nhấn mạnh, cho biết thêm ngày 24.10 sẽ là ngày vận động tranh cử bận rộn với nhiều cuộc mít tinh tại 3 bang chiến địa, trong đó có Florida.
Tính đến 11 giờ sáng 24.10 (giờ Mỹ) đã có hơn 56 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử 2020, dù còn 10 ngày nữa mới tới ngày bầu cử chính thức (3.11), theo Reuters dẫn nguồn từ Dự án bầu cử Mỹ.
Số cử tri bỏ phiếu sớm gia tăng sau khi nhiều bang ở Mỹ mở rộng hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện và bỏ phiếu sớm trực tiếp trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành ở nhiều nơi tại Mỹ.
Theo các cuộc thăm dò dư luận quốc gia gần đây, ứng viên Joe Biden dẫn trước Tổng thống Donald Trump nhưng các cuộc khảo sát ở những bang chiến địa cho thấy tỷ lệ ủng hộ giữa hai ứng viên không chênh lệch nhiều.

[VIDEO] Bản tin bầu cử Mỹ ngày 24.10: Ông Trump và ông Biden ra sức vận động tại các bang chiến địa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.