Tổng thống Trump khen Việt Nam sau khi trở về từ thượng đỉnh Mỹ-Triều

Bảo Vinh
Bảo Vinh
01/03/2019 20:37 GMT+7

Tổng thống Donald Trump tiếp tục khen Việt Nam và cho hay đã có những cuộc đàm phán quan trọng với Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên.

Đặt chân về Mỹ sau chuyến công du đến Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tổng thống Donald Trump đã viết trên Twitter rằng Việt Nam là “một nơi rất tuyệt vời”.
[VIDEO] Tổng thống Trump nói về thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên
Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng nói về cuộc đối thoại với phía Triều Tiên trong hai ngày 27-28.2. “Chúng tôi đã có những cuộc đàm phán quan trọng với Chủ tịch Kim Jong-un. Chúng tôi biết họ muốn gì và họ biết chúng tôi phải có gì. Mối quan hệ là rất tốt, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Tổng thống Trump viết.
Trước đó, Tổng thống Trump rời Việt Nam vào chiều 28.2 dù không đạt được thỏa thuận nào với Triều Tiên. Trong cuộc họp báo trước khi ra sân bay, nhà lãnh đạo cho biết hai bên không đi được đến đích vì phía Triều Tiên "muốn dỡ bỏ cấm vận hoàn toàn", trong khi phía Mỹ cho rằng chỉ ngưng hoạt động tại tổ hợp nghiên cứu hạt nhân Yongbyon là chưa đủ.
Tổng thống Trump xác nhận với phóng viên quốc tế về việc dỡ bỏ cấm vận chính là mấu chốt cho việc chưa đạt được đồng thuận về một tuyên bố chung.
Trong khi đó, tại cuộc họp báo khuya 28.2, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho nói nước này chỉ yêu cầu dỡ bỏ một phần cấm vận. "Phía Mỹ yêu cầu chúng tôi phải tiến xa hơn việc loại bỏ hoàn toàn cơ sở hạt nhân Yongbyon. Chính vì yêu cầu này mà thỏa thuận đã không thể đạt được", ông Ri Yong-ho nói.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump cũng nhiều lần khẳng định trước báo giới quốc tế là không có sự căng thẳng nào giữa phái đoàn Mỹ và Triều Tiên, và ông vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim Jong-un.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.