Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm đầu tư vào công ty ‘hỗ trợ quân đội Trung Quốc’

13/11/2020 07:56 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngày 12.11 (giờ Mỹ) ký sắc lệnh cấm người Mỹ đầu tư vào các công ty Trung Quốc mà chính quyền Washington cho rằng thuộc sở hữu hoặc do quân đội Trung Quốc kiểm soát.

Đài CNN đưa tin lệnh trên áp dụng đối với 31 công ty Trung Quốc mà phía Mỹ cho rằng “giúp phát triển và hiện đại hóa” quân đội Trung Quốc cũng như “đe dọa trực tiếp” an ninh của Mỹ.
Các công ty Huawei và Hikivision - một trong những nhà sản xuất và cung cấp thiết bị giám sát video lớn nhất thế giới - nằm trong danh sách đen trên.
Một số công ty khác bị liệt trong danh sách đen, bao gồm China Telecom và China Mobile, đều giao dịch trên thị trường chứng khoán New York.
Sắc lệnh của Tổng thống Trump cũng cấm các nhà đầu tư Mỹ sở hữu hoặc giao dịch bất kỳ chứng khoán nào có nguồn gốc hoặc liên quan các công ty trên của Trung Quốc. Điều này bao gồm các quỹ hưu trí hoặc sở hữu cổ phần trong các công ty bị cấm.

Chủ tịch Huawei kêu gọi Mỹ cân nhắc các lệnh cấm thương mại

Các nhà đầu tư sẽ có thời hạn đến tháng 11.2021 để thoái vốn khỏi mọi công ty của Trung Quốc bị Mỹ liệt vào danh sách đen.
Lệnh trên có hiệu lực vào ngày 11.1.2021, được đưa ra khi các cuộc chiến thương mại và công nghệ đang nóng lên giữa Mỹ và Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.