Tổng thống Trump lần hai tẩy chay tiệc báo chí Nhà Trắng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/04/2018 15:34 GMT+7

Trả lời phỏng vấn ngày 6.4, Tổng thống Trump nói ông “cảm thấy báo chí quá tệ và quá giả ”

Chủ tịch Hiệp hội báo chí Nhà Trắng Margaret Talev ngày 6.4 thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ không dự buổi tiệc báo chí hằng năm vào ngày 28.4 tới, theo Reuters.
Bà Talev, phóng viên của hãng tin Bloomberg, cho biết Nhà Trắng đã thông báo với bà rằng Tổng thống Trump khuyến khích các quan chức tham dự buổi tiệc nhằm tôn vinh Tu chính án số 1 của Mỹ, quy định về quyền tự do báo chí.
Người thay thế ông Trump trong sự kiện tới là phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders.
Việc Tổng thống Trump lần thứ hai không dự tiệc báo chí chứng tỏ mối quan hệ "cơm không lành canh không ngọt" giữa hai bên. Tổng thống từng nhiều lần chỉ trích giới truyền thông về cách đưa tin liên quan đến chính quyền. Ông cho rằng các nhà báo đối xử với ông không công bằng và từng chỉ trích phóng viên là "kẻ thù của nhân dân".
Trả lời phỏng vấn đài WABC ngày 6.4, Tổng thống Trump nói ông “cảm thấy báo chí quá tệ và quá giả ”. “Tôi không dự buổi tiệc năm ngoái, vì tôi có một buổi mít tinh. Sự kiện đó đã diễn ra rất tốt còn buổi tiệc báo chí thì là một thất bại thảm hại”, nhà lãnh đạo nói.
Trước ông Trump, lần gần nhất một tổng thống Mỹ không đến dự tiệc báo chí Nhà Trắng là năm 1981, khi đó ông Ronald Reagan đang trong quá trình điều trị sau khi bị mưu sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.