Tổng thống Trump mời lãnh đạo Palestine đến Nhà Trắng

11/03/2017 17:33 GMT+7

Reuters ngày 11.3 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đến Nhà Trắng sau khi hai lãnh đạo có cuộc điện đàm đầu tiên kể từ khi ông Trump lên nắm quyền.

“Tổng thống Trump đã gửi lời mời chính thức tới Tổng thống Abbas sớm đến thăm Nhà Trắng để thảo luận cách khôi phục tiến trình chính trị (Palestine - Israel), đồng thời nhấn mạnh cam kết đối với tiến trình này có thể đem lại nền hòa bình thực sự giữa người dân Palestine và Israel”, phát ngôn viên Nabil Abu Rdainah của Tổng thống Abbas nói.
Không lâu sau đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cũng xác nhận thông tin trên.
Cuộc điện đàm ngày 10.3 là lần điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này, kể từ khi ông Trump nhậm chức.
Hãng tin Wafa (Palestine) dẫn lời ông Abu Rdainah cho hay Tổng thống Abbas đã nói với Tổng thống Trump rằng hòa bình là “sự lựa chọn chiến lược” cho người dân Palestine, giúp dẫn tới việc “thành lập một nhà nước Palestine, bên cạnh Israel”.
Trong khi đó, ông Trump chia sẻ với ông Abbas rằng cả Israel và Palestine cần phải đàm phán trực tiếp để đạt được thỏa thuận hòa bình, và Mỹ sẽ hỗ trợ hai bên đạt được mục tiêu này, theo Reuters dẫn thông báo từ Nhà Trắng.

tin liên quan

Ông Trump dành quà tặng vô giá cho khách
Chủ ý của chính quyền Tổng thống Trump đối với vấn đề xung đột giữa Israel và Palestine là món quà vô giá cho ông Netanyahu trước khi bắt đầu chuyến công du Mỹ, làm cho chuyến đi này chưa thực hiện đã thành công đối với ông.
Người dân Palestine đang lo ngại cách tiếp cận được cho là thiên về Israel của Mỹ kể từ khi ông Trump nhậm chức tổng thống.
Theo AFP, Tổng thống Trump và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có ít nhất 2 lần điện đàm. Hồi trung tuần tháng 2, nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã tiếp đón ông Netanyahu tại Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.