Tổng thống Trump muốn bao nhiêu tiền để xây tường ngăn Mexico với Mỹ?

06/01/2018 11:33 GMT+7

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất quốc hội chi 18 tỉ USD để xây bức tường ngăn biên giới với Mexico.

Theo đề xuất do Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) gửi đến quốc hội, số tiền 18 tỉ USD sẽ được chi để xây dựng 508 km tường mới và gia cố 655 km đoạn khác. Nếu công việc hoàn tất, hơn nửa tuyến biên giới dài hơn 3.200 km giữa Mỹ và Mexico sẽ có tường hoặc hàng rào ngăn cách vào năm 2027, theo tờ The Washington Post.
Số tiền trên sẽ được phân bổ dần dần trong giai đoạn 10 năm. Bên cạnh đó, CBP cũng đề xuất dành thêm 15 tỉ USD nữa cho việc phát triển công nghệ, nhân lực.
Hiện tại quốc hội Mỹ chưa phê chuẩn bất cứ khoản đề xuất ngân sách nào của chính quyền trong việc xây tường biên giới. Lãnh đạo đảng Dân chủ tại hạ viện Nancy Pelosi gọi đề xuất này là đáng báo động.
Trong khi đó, thượng nghị sĩ Dick Durbin cho rằng kế hoạch sẽ gây tác động xấu đến quá trình đàm phán dự luật chi tiêu chính phủ trong tháng 1 này. Chính phủ Mỹ có nguy cơ đóng cửa nếu quốc hội không thông qua ngân sách chi tiêu vào ngày 19.1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.