Tổng thống Trump muốn đánh thuế trên 100 tỉ USD hàng Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
06/04/2018 07:54 GMT+7

Mỹ cáo buộc Trung Quốc “trả đũa không công bằng” và dự định tiếp tục đánh thuế thêm các mặt hàng nhập khẩu từ nước này.

Reuters ngày 6.4 dẫn thông cáo từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chỉ đạo các bộ ngành cân nhắc đánh thuế thêm trên 100 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Thuế suất mới đang được cân nhắc do “sự trả đũa không công bằng của Trung Quốc” đối với thuế suất Mỹ đã công bố trước đó đối với 50 tỉ USD hàng hóa từ Trung Quốc.
Tổng thống Trump cũng nói thêm rằng Đại diện Thương mại Mỹ kết luận rằng Trung Quốc nhiều lần có hành vi thiếu công bằng trong việc lấy được sở hữu trí tuệ từ Mỹ.
“Thay vì sửa chữa hành vi sai trái, Trung Quốc lại đi gây thiệt hại cho nông dân và những nhà sản xuất của chúng tôi”, ông Trump chỉ trích.
Thuế suất mới nhằm buộc Trung Quốc thay đổi chính sách nhằm vào việc chuyển giao sở hữu trí tuệ của Mỹ cho các công ty của nước này. Trước đó, phía Mỹ đã kết luận rằng Trung Quốc tìm cách chiếm đoạt sở hữu trí tuệ một cách có hệ thống khi đưa ra các yêu cầu liên doanh buộc phía Mỹ phải chuyển giao công nghệ.
Cũng trong ngày 6.4, một nguồn tin cấp cao Nhà Trắng cho biết Mỹ sẵn sàng đàm phán với Trung Quốc về thương mại nếu Bắc Kinh thật sự muốn giải quyết căng thẳng, vì các nỗ lực trước đó đều ít có tiến triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.