Tổng thống Trump nói không hấp tấp giải giới hạt nhân Triều Tiên

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/07/2018 19:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không có giới hạn thời gian trong việc giải giới hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump trước đây nhiều lần chỉ trích chính quyền tiền nhiệm vì đàm phán từng bước một với CHDCND Triều Tiên về vấn đề hạt nhân để rồi cuối cùng thất bại, trong khi Bình Nhưỡng có thời gian để xây dựng kho vũ khí hủy diệt.
Tuy nhiên, trong cuộc họp với giới nghị sĩ quốc hội ngày 17.7, nhà lãnh đạo tuyên bố “không có giới hạn thời gian và tốc độ” cho quá trình đàm phán giải giới hạt nhân, theo Yonhap.
“Các cuộc thảo luận đang diễn ra rất, rất tốt. Chúng ta không hấp tấp. Lệnh trừng phạt vẫn còn nguyên. Các con tin đã trở về. Không còn các cuộc thử nghiệm nữa. Không có tên lửa nào bay lên trong 9 tháng qua và tôi nghĩ mối quan hệ đang rất tốt”, Tổng thống Trump nhận định về tình hình Triều Tiên.
Tổng thống Trump cho hay vấn đề hạt nhân Triều Tiên là một nội dung chính trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Helsinki (Phần Lan) ngày 16.7. Tại đó, “Nga đã đảm bảo với chúng ta là họ ủng hộ. Tổng thống Putin nói đồng ý với tôi 100% và họ sẽ làm bất cứ điều gì cần làm để giúp điều đó (giải giới hạt nhân) xảy ra”, Tổng thống Trump nói.
Từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore hồi tháng 6, ngày càng có nhiều hoài nghi về sự nghiêm túc của Triều Tiên về việc phi hạt nhân hóa. Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tình báo cho rằng Triều Tiên vẫn mở rộng các cơ sở hạt nhân và tên lửa.
Đáp lại, truyền thông Triều Tiên hôm 16.7 bác bỏ mọi cáo buộc và kêu gọi Mỹ không nên để ý đến những tin đồn phá hoại quan hệ này.
[VIDEO] Mỹ, Triều Tiên khởi động lại hợp tác tìm kiếm hài cốt quân nhân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.