Tổng thống Trump nói lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi một 'lá thư tích cực'

Văn Khoa
Văn Khoa
08/09/2018 09:13 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8.9 nói ông hy vọng sẽ sớm nhận được “lá thư tích cực” từ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong bối cảnh hai bên đàm phán về giải giới chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

“Tôi biết rằng một lá thư đang được chuyển đến mình, một lá thư cá nhân do ông Kim Jong-un gửi cho tôi, đã được trao tại biên giới… Tôi nghĩ đó là một lá thư tích cực”, Tổng thống Trump cho giới phóng viên hay, theo Yonhap.
"Biên giới" mà ông Trump nhắc tới dường như là biên giới liên Triều, làm xuất hiện phỏng đoán rằng lá thư có thể đã được trao trong cuộc đàm phán hôm 7.9 giữa Bộ Chỉ huy Liên Hiệp Quốc ở Hàn Quốc do Mỹ dẫn đầu và giới chức Triều Tiên tại Bàn Môn Điếm thuộc khu phi quân sự liên Triều.
Tổng thống Trump cho giới phóng viên hay Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ chuyển lá thư nói trên cho ông. Tuy nhiên, không rõ Ngoại trưởng Pompeo sẽ mang lá thư đó về choTổng thống Trump bằng cách nào trong lúc ông đang ở New Delhi dự cuộc họp với ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng Ấn Độ.
Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim đã gửi cho nhau một số bức thư kể từ khi chủ nhân Nhà Trắng hồi tháng 3 chấp nhận lời mời họp thương đỉnh hai bên của ông Kim. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp lịch sử ở Singapore hôm 12.6 và nhất trí Triều Tiên sẽ hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn để đổi lại sự đảm bảo an ninh từ Mỹ.
Tuy nhiên, các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa giữa hai bên vẫn bế tắc do Washington muốn có danh sách đầy đủ về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong khi Bình Nhưỡng muốn có trước hiệp ước chính thức tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Cuộc chiến này lâu nay kết thúc chỉ bằng thỏa thuận ngừng bắn.
[VIDEO] Triều Tiên muốn giải trừ hạt nhân trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.