Tổng thống Trump nói Mỹ vượt qua đỉnh dịch Covid-19

16/04/2020 09:40 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết dữ liệu cho đến nay cho thấy số ca nhiễm Covid-19 mới trên toàn quốc đã lên đến đỉnh điểm.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 15.4 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng “cuộc chiến chống kẻ thù vô hình” chưa kết thúc, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy số lượng các ca nhiễm Covid-19 mới đang giảm dần.
“Rõ ràng là chiến lược quyết liệt của chúng ta đang hiệu quả. Cuộc chiến vẫn tiếp tục nhưng các dữ liệu cho thấy toàn quốc đã vượt qua đỉnh dịch. Diễn biến đáng khích lệ này đã đặt chúng ta vào một tình thế cần phải đưa ra chỉ đạo cho các bang dỡ bỏ lệnh phong tỏa, mở cửa hoạt động trở lại”.
Tổng thống Trump khẳng định trong ngày 16.4 (giờ Mỹ), ông sẽ đưa ra chỉ đạo dỡ bỏ các biện pháp cách ly xã hộitái mở cửa nền kinh tế Mỹ.
Mỹ hiện ghi nhận hơn 632.870 ca mắc Covid-19, với 27.850 ca tử vong với khoảng 1/3 số ca tử vong này là ở thành phố New York.

[VIDEO] Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt 2 triệu, Mỹ vẫn dẫn đầu

Trước đó, Tổng thống Trump khẳng định chính ông mới là người quyết định thời điểm dỡ bỏ các biện pháp cách ly xã hội và phục hồi các hoạt động kinh tế, chứ không phải các thống đốc bang.
Trong khi đó, lãnh đạo một số bang đông dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 khẳng định tiếp tục áp dụng biện pháp nghiêm ngặt chừng nào vẫn cần thiết.
Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci phát biểu trên Đài CNN rằng Mỹ có thể sẵn sàng dỡ bỏ các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội vào tháng 5 tới, sau khi vượt đỉnh dịch Covid-19. Ông Fauci cho hay đà bùng phát của dịch bệnh hiện đang chậm lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.