Tổng thống Trump công bố địa điểm gặp lãnh đạo Kim Jong-un lần 2

06/02/2019 10:27 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã lên kế hoạch gặp gỡ với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lần thứ 2 vào ngày 27-28.2 tại Việt Nam.

Trong lúc đọc thông điệp liên bang thường niên tại quốc hội ngày 5.2 (tức sáng 6.2 theo giờ VN), Tổng thống Trump đã công bố thời gian và địa điểm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp tới.
“Một phần trong chiến lược ngoại giao mới, chúng ta tiếp tục đẩy mạnh tiến trình hòa bình ở bán đảo Triều Tiên. Những con tin người Mỹ đã trở về nhà, thử nghiệm hạt nhân đã ngừng và không có phóng tên lửa trong vòng 15 tháng qua", Tổng thống Trump nói.
"Nếu tôi không đắc cử Tổng thống, theo quan điểm của tôi, chúng ta vào thời điểm này đang trong cuộc chiến lớn với Triều Tiên khiến hàng triệu người thiệt mạng. Dù vẫn còn nhiều thứ cần phải làm, nhưng mối quan hệ giữa tôi và lãnh đạo là tốt đẹp. Và lãnh đạo Kim và tôi sẽ gặp gỡ vào ngày 27-28.2 tại Việt Nam”, theo Politico dẫn lời chủ nhân Nhà Trắng.
Hiện vẫn chưa rõ cuộc gặp thượng đỉnh sẽ được tổ chức tại thành phố nào ở Việt Nam.
Tổng thống Trump có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử lần đầu tiên với lãnh đạo Kim hồi 12.6.2018 tại Singapore.Hai bên đạt được thỏa thuận về giải trừ vũ khí hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán để bắt đầu tiến trình phi hạt nhân hóa vẫn chưa có kết quả cụ thể.
Cái bắt tay lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore Reuters
Tổng thống Trump trở thành lãnh đạo Mỹ đương nhiệm đầu tiên gặp gỡ với lãnh đạo Triều Tiên. Trước đây, 5 đời Tổng thống Mỹ đã gây áp lực những không thể khiến Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân và căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên không ngừng gia tăng.
Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun sẽ đến thủ đổ Bình Nhưỡng trong tuần này để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần hai, theo Reuters.
[VIDEO] Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói "tin tưởng" vào Tổng thống Trump
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.