Tổng thống Trump nói 'sẽ kính cẩn rời đi' nếu cuộc gặp lãnh đạo Kim không thành công

Văn Khoa
Văn Khoa
19/04/2018 08:04 GMT+7

“Nếu tôi nghĩ chuyện này sẽ không thành công thì chúng tôi sẽ không làm", ông phát biểu trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Nhật.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ rời khỏi cuộc gặp với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un nếu sự kiện lịch sử này không thể mang lại kết quả tốt.
Phát biểu trong cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở bang Florida hôm 18.4 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump cho hay ông đang làm mọi thứ có thể để có một cuộc gặp “rất thành công” trong vài tuần tới, theo Yonhap.
“Nếu tôi nghĩ chuyện này sẽ không thành công thì chúng tôi sẽ không làm", ông phát biểu khi đứng bên Thủ tướng Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.
"Nếu tôi tới đó mà cuộc gặp không đạt thành quả gì thì tôi sẽ kính cẩn rời đi”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.
Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên vài giờ sau khi ông viết trên Twitter rằng Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo đã có chuyến thăm bí mật đến Bình Nhưỡng hồi tuần trước và đã gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un. “Cuộc gặp diễn ra suôn sẻ và một mối quan hệ tốt đẹp đã được thiết lập. Các chi tiết cho cuộc gặp thượng đỉnh đang được soạn thảo”, ông Trump viết.
Trước đó, tại cuộc họp báo với Thủ tướng Abe hôm 17.4, Tổng thống Trump cho hay ông sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim vào đầu tháng 6 hoặc sớm hơn. Giới chức Mỹ đang xem xét 5 địa điểm ngoài Mỹ cho cuộc gặp, nhưng chưa có quyết định cuối cùng.
Khi đó, Tổng thống Trump còn nói rằng có khả năng cuộc gặp có thể không diễn ra và nếu đúng như vậy, Mỹ cùng các đồng minh sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.