Tổng thống Trump nói sẽ tạo 'ngạc nhiên' trong chuyến thăm Hàn Quốc

26/10/2017 09:21 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25.10 từ chối tiết lộ liệu ông sẽ đến thăm khu phi quân sự liên Triều vào tháng tới hay không, nhưng úp mở rằng “mọi người sẽ ngạc nhiên”.

Tổng thống Trump sẽ lần lượt thăm 5 nước châu Á, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines từ ngày 5-14.11. Trước đó, Yonhap dẫn một số nguồn tin cho rằng trong chuyến thăm Hàn Quốc vào ngày 7-8.11, Tổng thống Trump sẽ đến Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự liên Triều (DMZ).
Tuy nhiên, Tổng thống Trump hôm 25.10 đã từ chối tiết lộ liệu ông có đến DMZ hay không. “Tôi chưa muốn nói, nhưng mọi người sẽ ngạc nhiên”, Tổng thống Trump cho giới phóng viên hay tại Nhà Trắng, theo Reuters. DMZ là điểm dừng chân truyền thống của giới lãnh đạo Mỹ khi đến thăm quốc gia đồng minh Hàn Quốc.
Giới chức Nhà Trắng cho hay Tổng thống Trump sẽ thăm doanh trại Humphreys ở Hàn Quốc trong chuyến công du sắp tới nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn.
Chuyến thăm châu Á sắp tới của Tổng thống Trump diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên dâng cao. Do đó, một chuyên gia Mỹ cảnh báo nếu Tổng thống Trump thăm Bàn Môn Điếm, Bình Nhưỡng có thể xem đó là hành động khiêu khích, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.