Tổng thống Trump rời Singapore

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/06/2018 19:07 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên chuyên cơ Không lực Một để quay về Mỹ sau cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 12.6.

Tổng thống Donald Trump kết thúc một ngày đầy ắp sự kiện bằng cuộc họp báo kéo dài đến 1 giờ 6 phút tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore, cũng là nơi diễn ra hội đàm Mỹ-Triều.
Nhà lãnh đạo gọi cuộc gặp với lãnh đạo Kim Jong-un là sự kiện rất quan trọng trong lịch sử thế giới, đồng thời nhận định ông Kim đã cam kết chắc chắn về việc phi hạt nhân hóa bán đảo liên Triều.
Theo tờ The Guardian, Tổng thống Trump rời khỏi Singapore vào lúc 18 giờ 30 (giờ địa phương), sớm hơn 1 giờ 30 phút so với lịch trình mà Nhà Trắng công bố trước đó.
Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan ra sân bay tiễn biệt Tổng thống Donald Trump Reuters
Trong cuộc họp báo tại khách sạn Capella, ông Trump nói đã không ngủ trong suốt 25 giờ trước đó và cần nghỉ ngơi nhưng sẽ sớm quay trở lại với công việc.
Chuyên cơ Không lực Một sẽ bay từ Singapore, dừng chân tại đảo Guam và Hawaii trên Thái Bình Dương và trước khi bay tiếp về căn cứ quân sự Andrews tại bang Maryland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.