Tổng thống Trump, Thủ tướng May không có chỗ tại đám cưới hoàng gia Anh

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/04/2018 10:25 GMT+7

Các chính trị gia hàng đầu như Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Mỹ Donald Trump hay ông Barack Obama không được mời dự lễ cưới của hoàng tử Harry.

Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan Markle được cho là sẽ phá vỡ truyền thống khi không mời các chính trị gia của Anh và nước ngoài đến lễ cưới hoàng gia, theo tờ The Guardian.
Lễ cưới sẽ được tổ chức vào ngày 19.5 và trong danh sách khách mời chính thức không có tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump vàngười tiền nhiệm Barack Obama, Thủ tướng Anh Theresa May cùng nhiều quan chức Anh khác.
Điện Kensington thông báo rằng quyết định trên được gia đình hoàng gia đưa ra và có sự thảo luận của chính phủ. Truyền thông Anh cho rằng có thể vì hoàng tử Harry chỉ xếp thứ năm trong danh sách kế vị nên lễ cưới cũng bị hạn chế bên cạnh nơi tổ chức cũng có quy mô nhỏ hơn.
Xếp đầu tiên trong danh sách kế vị nữ hoàng Elizabeth II là thái tử Charles, kế đó là con trai ông – công tước William xứ Cambridge. Thứ ba và thứ tư là hai người con của ông William gồm hoàng tử bé George và công chúa Charlotte.
Điện Kensington ngày 10.4 công bố 1.200 người được mời đến lâu đài Windsor để dự lễ cưới, những người có mối quan hệ trực tiếp với cô dâu và chú rể, cùng những người có đóng góp nổi bật cho cộng đồng cũng như những người trẻ có vai trò lãnh đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.