Tổng thống Trump tiết lộ sai lầm lớn nhất trong nhiệm kỳ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
24/06/2019 11:01 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sai lầm lớn nhất của ông là việc bổ nhiệm cựu thượng nghị sĩ Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp.

“Nếu tôi có thể làm lại một thứ thì tôi sẽ không bổ nhiệm Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp. Đó là sai lầm lớn nhất”, Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn được công chiếu trên đài NBC News ngày 23.6.
Phát ngôn của Tổng thống Trump một lần nữa cho thấy mâu thuẫn giữa nhà lãnh đạo với cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ. Khi còn đương chức, ông Sessions đã tuyên bố đứng ngoài cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ, góp phần giúp ông Trump đắc cử hồi năm 2016.
Vào tháng 2.2016, khi ông Trump còn là ứng cử viên tranh cử, ông Sessions là thượng nghị sĩ đầu tiên tuyên bố ủng hộ. Với mối quan hệ thân thiết, sau khi ông Trump đắc cử, ông Sessions được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp.
Tháng 3.2017, sau khi bị cáo buộc khai man trước quốc hội về việc gặp gỡ đại sứ Nga Sergei Kislyak trong thời gian tranh cử, ông Sessions quyết định đứng ngoài cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Điều này đã khiến Tổng thống Trump rất giận dữ.
Đến tháng 11.2018, ông Sessions quyết định từ chức sau một thời gian bị Tổng thống Trump công kích.
Hồi tháng 4, công tố viên đặc biệt Robert Mueller công bố báo cáo cuối cùng về nghi án, theo đó không có đủ bằng chứng để cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga dù 2 bên có liên lạc qua lại, theo Reuters.
Báo cáo cũng nhắc đến việc Tổng thống Trump có động thái cản trở cuộc điều tra nhưng không kết luận liệu đó có là hành động phạm tội hay không.
Trong cuộc phỏng vấn ngày 23.6, Tổng thống Trump cho hay đã đọc nhiều phần trong bản báo cáo của ông Mueller gồm cả kết luận, đồng thời nhấn mạnh những cáo buộc nhắm vào chiến dịch tranh cử là trò lừa gạt. “Không một ai nhắc đến Nga nữa kể từ báo cáo của ông Mueller”, chủ nhân Nhà Trắng quả quyết.
[VIDEO] Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.