Tổng thống Trump tố báo Mỹ ngăn cản nỗ lực diệt trùm IS

23/07/2017 08:27 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22.7 chỉ trích tờ The New York Times đăng tải thông tin gây cản trở nỗ lực của Washington nhằm tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

"Tờ The New York Times đã ngăn chặn nỗ lực của Mỹ nhằm tiêu diệt phần tử khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới, Baghdadi", Tổng thống Trump viết trên Twitter, đồng thời chỉ trích những bài viết của tờ báo này đe dọa an ninh quốc gia.
Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không nêu rõ cụ thể bài viết nào, cũng như thông tin gì đã gây cản trở Mỹ tiêu diệt trùm IS, theo AFP.
Phản ứng trước thông tin này, tờ The New York Times trong một tuyên bố cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu Nhà Trắng làm rõ bình luận trên Twitter".
Theo giới truyền thông Mỹ, Tổng thống Trump có thể đã đề cập đến thông tin tướng Tony Thomas đưa ra trong bài phát biểu tại hội thảo an ninh gần đây ở bang Colorado.
Tướng Thomas, chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến dịch đặc biệt Mỹ, tiết lộ lực lượng quân sự Mỹ từng "theo sát" Baghdadi sau khi thu thập được thông tin tình báo từ một cuộc đột kích hồi năm 2015.
"Không may là thông tin đã được rò rỉ cho một tờ báo lớn khoảng 1 tuần sau đó và lực lượng quân sự mất dấu vết Baghdadi", ông Thomas cho biết thêm.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm 21.7 cho biết ông tin rằng trùm IS vẫn còn sống dù có thông tin Baghdadi đã chết trong những tháng gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.