Tổng thống Trump tuyên bố sức khỏe tâm thần ổn định

08/01/2018 07:05 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sức khỏe tâm thần của mình không có vấn đề gì và ông hoàn toàn phù hợp điều hành đất nước.

Hôm qua, Tổng thống Trump bác bỏ những nghi ngờ về trạng thái tâm lý của mình và tuyên bố ông là thiên tài. “Trong suốt cuộc đời, 2 tài sản lớn nhất của tôi là sức khỏe tâm thần ổn định và thật sự thông minh... Tôi đi từ một doanh nhân rất thành công tới ngôi sao truyền hình và rồi tổng thống Mỹ (ngay trong lần thử sức đầu tiên). Tôi nghĩ điều đó không chỉ được đánh giá là thông minh, mà là thiên tài... thiên tài rất ổn định”, nhà lãnh đạo viết trên Twitter. Trong cuộc họp báo cùng ngày, chủ nhân Nhà Trắng tiếp tục giãi bày rằng ông “học trường tốt nhất, là sinh viên xuất sắc, kiếm được hàng tỉ USD và trở thành một trong những tỉ phú hàng đầu”.
Những tuyên bố trên nhằm phản ứng về một số ý kiến lo ngại trạng thái tâm lý của Tổng thống Trump sau các diễn biến gần đây, chẳng hạn việc ông tuyên bố có nút bấm hạt nhân “to hơn, mạnh hơn” nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Đặc biệt, cuốn sách Fire and Fury: Inside the Trump White House (tạm dịch: Lửa và Cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump) của tác giả Michael Wolff đang “gây bão” khi mô tả chủ nhân Nhà Trắng “không tập trung, thiếu chuẩn bị, thậm chí trẻ con”. Theo CNN, một số nghị sĩ Mỹ đã đề xuất dự luật yêu cầu tổng thống kiểm tra tâm lý, đồng thời mời chuyên gia Bandy X.Lee tại Đại học Yale trình bày về vấn đề này. Bà Lee đã tiến hành 2 cuộc nói chuyện hồi giữa tuần trước các nghị sĩ Dân chủ lẫn Cộng hòa và dự kiến sẽ tiếp tục trong tháng này. Theo bà, Tổng thống Trump “đang có dấu hiệu mất cân bằng”.
Đáp lại, nhà lãnh đạo Mỹ cáo buộc quyển sách nói trên “đầy những lời dối trá”, còn phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố mọi thắc mắc về tâm lý của tổng thống là “đáng xấu hổ”. Bà cho biết thêm Tổng thống Trump trải qua kiểm tra sức khỏe tại Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed ở bang Maryland vào ngày 12.1 và kết quả sẽ được báo cáo đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.